นายกฯขอขรก.ร่วมมือทำงานเชิงรุก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/354/1772149/608697-01.jpgนายกฯขอขรก.ร่วมมือทำงานเชิงรุก

    นายกฯขอขรก.ร่วมมือทำงานเชิงรุก

    2015-03-30T14:03:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    'พล.อ.ประยุทธ์' ขอ ขรก.ร่วมมือทำงานเชิงรุก พร้อมตรวจสอบผลงานทุก 3 เดือน

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวในการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 2/2558 ที่ กระทรวงคมนาคม ว่า ขอให้ข้าราชการมีความภาคภูมิใจในอาชีพข้าราชการ และขอให้ร่วมมือกัน ซึ่งข้าราชการต้องมีขีดความสามารถในการทำงานเชิงรุก โดยข้าราชการต้องแยกแยะการทำงานให้ชัดเจนในระยะเวลาที่กำหนดอย่างเป็นรูปธรรม สำหรับงานโครงการขนาดใหญ่ที่รัฐบาลได้กำหนดไว้ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลชุดใดก็ตาม ต้องทำตามแผนที่กำหนดไว้ให้แล้วเสร็จ

    ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ข้าราชการต้องรวมกลุ่มประชาชนให้ได้ ทั้งนี้ ให้กระทรวงการคลังดำเนินการประเมินฐานรายได้ของแต่ละกลุ่ม และให้กระทรวงมหาดไทยร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำทะเบียนบุคคลให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 3 เดือน เพื่อให้ง่ายแก่การดูแลของรัฐบาล รวมถึงการช่วยเหลือประชาชนอย่างตรงตามเป้าหมาย และเป็นการใช้งบประมาณในการช่วยเหลืออย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ งานนโยบายต่างๆ จะมีการตรวจสอบการทำงานทุกๆ 3 เดือน เพื่อขับเคลื่อนการทำงานให้รวดเร็วขึ้น

     

    บรรยากาศการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 2 /2558 ณ กระทรวงคมนาคม โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุม มี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม คณะผู้บริหารระดับสูงและหัวหน้าหน่วยงานในสังกัด พร้อมทั้งผู้เข้าร่วมประชุมจากกระทรวงต่าง ๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ล่าสุด ขณะนี้การประชุมได้เสร็จสิ้นแล้ว แต่ยังไม่มีผู้บริหารจากหน่วยงานใดให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

    ทั้งนี้ การประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงฯ ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้นำเสนอเรื่องต่างๆ ต่อ นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งรับฟังข้อสั่งการ และข้อเสนอแนะเพื่อประโยชน์ต่อการประชุมการดำเนินงานของกระทรวงฯ ให้เกิดประสิทธิภาพและบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายของรัฐบาล