สธ.บริการตรวจสุขภาพผู้เสี่ยงโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต

สธ.บริการตรวจสุขภาพผู้เสี่ยงโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต

สธ.บริการตรวจสุขภาพผู้เสี่ยงโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงสาธารณสุข บริการตรวจสุขภาพ ประเมินความเสี่ยงโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต ในงานงานกาชาดประจำปี 2558

ศาสตราจารย์ นายแพทย์รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า งานกาชาดประจำปี 2558 นี้ กระทรวงสาธารณสุขได้ร่วมออกร้านบริเวณถนนราชดำเนินนอก ใกล้กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งภายในร้านจะมีโซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เผยแพร่พระราชกรณียกิจ ภายใต้ชื่อนิทรรศการ "องค์อุปนายิกา 60 พรรษา ปวงประชาสุขใจ สาธารณสุขร่วมเทิดไท้ถวายพระพร" โดยในปีนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้รับรางวัลชมเชย ประเภทหน่วยงานภาครัฐ ในการประกวดร้านกาชาดจากสภากาชาดไทย

ศาสตราจารย์ นายแพทย์รัชตะ กล่าวต่อว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้ให้หน่วยงานในสังกัด ร่วมจัดบริการแก่ผู้เข้าร่วมชมงานอาทิ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก จัดบริการนวดเพื่อสุขภาพ จำนวน 50 เตียงในราคาพิเศษ รายได้ส่วนหนึ่งถวายเป็นพระราชกุศล บริการน้ำสมุนไพรคลายร้อน บริการตรวจวิเคราะห์โรคฟรีด้วยระบบคอมพิวเตอร์ กรมควบคุมโรค มีการตรวจประเมินโอกาสเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด ในกลุ่มผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง โดยใช้ตารางสีที่มีการแปลผลระดับโอกาสเสี่ยงที่จะเป็น โรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย และโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต ใน 10 ปีข้างหน้าได้ พร้อมแจกกระเป๋าทุกท่านที่เข้ารับบริการฟรี 

กรมการแพทย์ จัดบริการตรวจสุขภาพ วัดความดันโลหิต ประเมินสมรรถภาพของปอด ให้คำปรึกษาแนะนำข้อมูลด้านสุขภาพ จากผู้เชี่ยวชาญ สถาบันโรคทรวงอก และโรงพยาบาลราชวิถี 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook