ฆ่ารัดคอด.ญ. 6 ขวบยัดกระสอบ พ่อมาดูร่ำไห้

ฆ่ารัดคอด.ญ. 6 ขวบยัดกระสอบ พ่อมาดูร่ำไห้

ฆ่ารัดคอด.ญ. 6 ขวบยัดกระสอบ พ่อมาดูร่ำไห้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 มี.ค.) สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีผู้พบศพเด็กหญิงลอยมาตามลำน้ำสายชายแดน ไทย-เมียนมาร์ พื้นที่บ้านสันผักฮี้ ม.3 ต.แม่สาย อ.แม่สาย ที่เกิดเหตุพบกระสอบฟางสีฟ้า ลอยมาติดกับโขดหินริมลำน้ำดังกล่าว ซึ่งไม่ลึกมากนักแต่น้ำเชี่ยว โดยที่ปากกระสอบอ้าออกและมีเท้าคน ลักษณะเป็นเด็กโผล่ออกมา

เมื่อเปิดออกดูปรากฎว่าเป็นศพของเด็กหญิง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน สภาพศพถูกห่อด้วยผ้า 1 ชั้น ศพสวมกางเกงขาวยาวสีดำและสวมเสื้อลายขาวแดง โดยที่คอถูกมัดด้วยเชือกไนลอนสีเขียวจนแน่น คาดว่าเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

เบื้องต้น คาดว่าน่าจะเป็นของ ด.ญ.พวยหอม ไม่มีนามสกุล อายุ 6 ขวบชาว สัญชาติเมียนมาร์ ซึ่งอาศัยอยู่ที่บานมะก่าหัวคำ จ.ท่าขี้เหล็ก ซึ่งก่อนหน้านี้ทางญาติได้แจ้งเจ้าหน้าที่เมียนมาร์ และมีการเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียว่า ได้หายไปจากบ้าน ตั้งแต่เวลาประมาณ 19.30 น.ของวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมาแล้ว โดยตลอดระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา พ่อแม่และญาติได้พากันออกติดตามสอบถามผู้คนทั้งสองฝั่งประเทศมาโดยตลอด แต่ก็ไม่พบตัวจนมากลายเป็นศพในครั้งนี้

เจ้าหน้าที่จึงนำศพไปเก็บที่ รพ.แม่สาย เพื่อพร้อมกันนั้นได้ประสานหน่วยงานชายแดน เพื่อแจ้งนายบุญยี่ ซึ่งเป็นบิดาของ ด.ญ.พวยหอม ในฝั่งเมียนมาร์ให้ได้รับทราบเพื่อไปยืนยันศพ ซึ่งเมื่อนายบุญยี่ไปดูก็เศร้าโศกเสียใจอย่างมาก พร้อมยืนยันว่าเป็นบุตรสาวของตนจริง

เบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุของการถูกฆาตกรรมอำพราง เจ้าหน้าที่จึงส่งศพให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ตามขั้นตอนของกฎหมายไทยต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook