ตำรวจบุกค้นศพเด็กใต้ฐานพระพรหม ชาวบ้านค้านขุด

ตำรวจบุกค้นศพเด็กใต้ฐานพระพรหม ชาวบ้านค้านขุด

ตำรวจบุกค้นศพเด็กใต้ฐานพระพรหม ชาวบ้านค้านขุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีการเผยแพร่ข่าว ว่าชาวบ้านบริเวณวัดห้วยดินจี่ ต.สันติสุข อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ หวาดผวาเนื่องจากในตอนกลางคืนมักจะได้ยินเสียงหมาหอน มีวิญญาณเด็กเฮี้ยน เข้าฝันชาวบ้าน บอกว่าถูกฝังไว้ภายในบริเวณวัด และมีข่าวลือว่า พระเฉลิม อดีตเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวที่สึกไปแล้วประมาณ 1 ปี ซึ่งมีชื่อเสียงในการทำไสยศาสตร์ เครื่องราง ของขลัง ได้ฝังศพไว้ใต้ศาลพระพรหมภายในวัด 

กระทั่งเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (31 มี.ค.) ที่วัดห้วยดินจี่ พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภาค 5 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 30 นาย รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ได้เข้ามาตรวจสอบยังบริเวณศาลปู่ท้าวมหาพรหมนิมิต ที่เพิ่งถูกสร้างเมื่อ 15 เมษายน 2557 ขณะที่มีชาวบ้านในพื้นที่จำนวนกว่า 100 คน ให้ความสนใจเข้ามาร่วมรับฟังหลังจากทราบข่าว และเมื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่จะทำการขุดฐานศาลพระพรหมดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ จึงเกิดเสียงต่อต้านจากชาวบ้านจำนวนมาก

โดยจากการสอบถามชาวบ้าน ล้วนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ได้มีการให้ข่าวแก่ผู้สื่อข่าวในเรื่องเกี่ยวกับหมาหอน หรือมีภูตผี รบกวนแต่อย่างใด รวมทั้งชาวบ้านก็อยู่กันอย่างปกติสุข และยังไปทำบุญตามปกติ

ทั้งนี้ศาลพระพรหมดังกล่าว สร้างขึ้นจากเงินที่มาจากความศรัทธาของชาวบ้าน หากมีการขุดค้นทำลายก็จะกระทบต่อจิตใจชาวบ้านอย่างมาก หากมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ต้องนำตัวผู้ที่แจ้งข่าวว่ามีศพใต้ฐานพระพรหม หรือนำตัวอดีตพระเฉลิมมายืนยัน จึงจะยินยอมให้ขุดค้น

พล.ต.ต.ปชา เปิดเผยว่า ได้มีผู้ร้องเรียนไปยัง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค5 และสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ว่าขอให้เข้ามาตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างศาลพระพรหม ศาลฤาษี และบริเวณภายในวัด เนื่องจากอดีตเจ้าอาวาสคนเก่า ที่ถูกจับสึกเมื่อเดือนกันยายน 2557 ในข้อหาเสพเมถุน มีพฤติกรรมเล่นไสยศาสตร์ ในสิ่งที่เลวร้าย และยังมีการนำซากศพมาทำพิธี ทำเครื่องรางของขลัง ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน และมีการประกาศขายทางอินเตอร์เน็ตในรูปแบบต่างๆ

นอกจากนี้ยังมีการนำซากศพเด็กที่ไปซื้อมาจากป่าช้าในตัวเมืองเชียงใหม่ มาทำพิธีและฝังไว้ใต้ศาลท้าวมหาพรหม และศาลฤาษี ภายในวัด รวม 4 ศพ โดยผู้ที่ร้องเรียนซึ่งไม่เปิดเผยตนนั้น มีชื่อของชาวบ้านที่เป็นผู้ช่วยอดีตเจ้าอาวาสทำการฝังดิน ก่อสร้างศาลพระพรหมดังกล่าว จำนวน 4 ราย

ขณะที่อดีตลูกศิษย์คนสนิทยืนยันกับทางตำรวจว่า มีการฝังศพจริงโดยอดีตเจ้าอาวาสวัดเป็นผู้ยืนควบคุม และคอยท่องคาถาสะกดวิญญาณ ในช่วงทำพิธีฝังซากศพเด็กลงใต้ฐานพระพรหมดังกล่าว โดยซากศพเด็กหญิงดังกล่าว นั้น ทางเจ้าอาวาสนั้นไปซื้อต่อมาจาก สัปเหร่อ ที่สุสานในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งหนึ่งศพเด็กดังกล่าวมีชื่อว่าเด็กหญิงวันเพ็ญ รวมอยู่ด้วย

แต่เนื่องจากชาวบ้านไม่ยินยอม จึงได้ตกลงเจรจากับทางชาวบ้านว่า ทางเจ้าหน้าที่จะไปขอรวบรวมพยานหลักฐานโดยเฉพาะการจับกุมตัวอดีตเจ้าอาวาสให้ได้ก่อนที่จะนำเจ้าตัวมายืนยันชี้จุด และจึงจะมีการขอขุดพิสูจน์อีกครั้ง โดยค่าใช้จ่ายในการขุด และซ่อมแซมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้รับผิดชอบเอง ชาวบ้านจึงยอมสลายตัวไปในที่สุด

ส่วนนายเฉลิม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจนทราบว่ามีการไปเปิดสำนักทำเกี่ยวกับเครื่องรางของขลังในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พอจะทราบที่อยู่แล้ว และจะได้ติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป

ขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook