ชาวบ้านตื่น คลิปเสาไฟฟ้าล้มโค่น

ชาวบ้านตื่น คลิปเสาไฟฟ้าล้มโค่น

ชาวบ้านตื่น คลิปเสาไฟฟ้าล้มโค่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านแตกตื่นคลิปเสาไฟฟ้าล้มโค่น ด้านการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแจงผู้รับเหมาแค่รื้อเสาไฟขยายระบบไฟฟ้า

จากที่มีผู้ถ่ายคลิปวิดีโอเสาไฟฟ้าแรงสูงของฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กำลังล้มใกล้บริษัท เอเวอร์ ไทย แอทรี โปรดักส์ จำกัด หมู่ 3 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี แล้วนำไปโพสต์ในโซเซียลเน็ตเวิร์ก จนมีผู้ให้ความสนใจ โดยเข้าใจว่าเสาไฟฟ้าโค้นล้มลงมาเอง ผู้สื่อข่าวจึงไปที่เกิดเหตุเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง

พบ นายชั้น เกยโนนสูง อายุ 54 ปี รปภ.บริษัท เอเวอร์ ไทย แอทรี โปรดักส์ จำกัด กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 มี.ค.58 มีผู้รับเหมาของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ได้นำรถแบคโฮ พร้อมอุปกรณ์ตัดเหล็ก ได้ทำการรื้อเสาไฟฟ้าแรงสูง ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังโค่นเสาเพื่อรื้อถอนได้มีชาวบ้านเห็นจึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโอไว้ โดยภายในคลิปจะไม่เห็นรถแบคโฮ และอุปกรณ์ตัดเหล็ก เนื่องจากกำแพงโรงงานบังไว้

จากการสอบถามไปยังการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ทราบว่า ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มีโครงการขยายระบบไฟฟ้าทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลรวมถึงภูมิภาค เพื่อรองรับปริมาณไฟฟ้าที่ใช้สูงขึ้นในปัจจุบัน จึงได้ทำการรื้อเสาไฟฟ้าเก่าเพื่อสร้างเสาใหม่ที่มีขนาดใหญ่และรองรับปริมาณไฟฟ้าที่มากขึ้น ซึ่งการรื้อถอนมีวิศวกรควบคุมเป็นอย่างดี หากประชาชนมีความสงสัยสามารถสอบถามข้อมมูลได้ที่หมายเลข 1416 ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook