ไล่ออกจนท.สุวรรณภูมิฉกเงินผู้โดยสาร รับทำผิดจริง

ไล่ออกจนท.สุวรรณภูมิฉกเงินผู้โดยสาร รับทำผิดจริง

ไล่ออกจนท.สุวรรณภูมิฉกเงินผู้โดยสาร รับทำผิดจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพประกอบจากทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก หนูแหม่ม แจ่มสุดา ทอมป์สัน แฉภาพเจ้าหน้าที่ตรวจสัมภาระสุวรรณภูมิ แอบหยิบเงินผู้โดยสารขณะเดินผ่านช่องสแกน อ้างกำลังนำเงินที่ผู้โดยสารทำตกเก็บคืนใส่กระเป๋า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.สุวรรณภูมิ ระบุว่าเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ไม่มีใครเอาผิด เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นการขโมยเงินเล็กน้อย ไม่คุ้มที่ผู้โดยสารจะต้องยกเลิกเที่ยวบินเพื่อมาชี้ตัวผู้ต้องหา หรือบางรายอาจรู้ตัวเมื่อถึงที่หมายแล้ว

ทั้งนี้ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่วนพนักงานที่ตกเป็นผู้ต้องหา คือนายเริ่มฤกษ์ ทองจัตุ ซึ่งเป็นพนักงานตำแหน่ง Loader หลังเกิดเหตุทางบริษัทผู้ว่าจ้าง ได้ดำเนินการสอบสวน และตรวจสอบกับกล้องวงจรปิด ก็พบว่ามีพฤติกรรมที่ส่อว่าอาจจะมีการกระทำความผิด จึงลงโทษด้วยการไล่ออกแล้วตั้งแต่เกิดเหตุ เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์

ล่าสุด ฝ่ายสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ติดตามตัวผู้กระทำความผิดคือ นายเริ่มฤกษ์ ทองจัตุ อายุ 26 ปี อดีตเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิมาดำเนินคดีแล้ว โดยผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า ทำผิดจริง เหตุเกิดบริเวณอาคารผู้โดยสารขาออก โซน 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อ 1 ก.พ. 2558 ระบุว่าตนได้หยิบเงินผู้โดยสารจำนวน 50 เหรียญสหรัฐฯ ขณะตรวจสอบสัมภาระผ่านเครื่องเอกซเรย์ 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด และนำตัวนายเริ่มฤกษ์ ส่งตัวไปดำเนินคดีต่อไป

อ่านข่าว : แฉเจ้าหน้าที่สุวรรณภูมิ ฉกเงินผู้โดยสารจุดตรวจสัมภาระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook