องคมนตรีแถลงข่าวเปิดโครงการสงกรานต์ปลอดภัยตายเป็นศูนย์

องคมนตรีแถลงข่าวเปิดโครงการสงกรานต์ปลอดภัยตายเป็นศูนย์

องคมนตรีแถลงข่าวเปิดโครงการสงกรานต์ปลอดภัยตายเป็นศูนย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องคมนตรี แถลงข่าวโครงการสงกรานต์ปลอดภัยตายเป็นศูนย์ เพื่อลดสถิติการเสียชีวิตการจราจร

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และประธานมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ พร้อม พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายไมตรี อินทุสุต รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสนิท พรหมวงษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม น.พ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวเปิดโครงการ สงกรานต์ ปลอดภัย ตายเป็นศูนย์

โดย พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า อุบัติเหตุจราจรในประเทศไทยนำมาซึ่งความสูญเสียและทรัพย์สินของประชาชนในแต่ละปีมากมายมหาศาล ซึ่งการที่ทุกภาคส่วนในแต่ละจังหวัดได้ให้ความร่วมมือกันเพื่อปกป้องชีวิตคนไทยผู้ใช้รถใช้ถนนให้ปลอดภัย ถือเป็นตัวอย่างที่น่ายกย่อง อย่างไรก็ดี โครงการนี้ถือเป็นจุดริเริ่มที่จะทำให้ทุกคนมามีส่วนร่วมทำสิ่งดี ๆ ให้เกิดขึ้นและหากทุกคนร่วมมือกันอย่างจริงจังต่อเนื่อง รวมถึงให้เจ้าหน้าที่จัดพื้นที่ในการเล่นน้ำให้ชัดเจนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และสถิติการเสียชีวิตที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศไทยจะกลายเป็นศูนย์อย่างแน่นอน

ด้าน พล.ต.ท.สุวิระ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนอย่างเข้มงวด รวมถึงรณรงค์ให้ประชาชนตระถึงความเสี่ยงในทุกรูปแบบ 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 9 เมษายนนี้ ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะมีการแถลงเปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ และในวันที่10 เมษายน 2558 พล.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเดินทางไปตรวจความพร้อมการเดินทางของประชาชน ที่สถานีขนส่งหมอชิต และสถานีรถไฟหัวลำโพงต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook