นายกฯอาจใช้ม.44ตรวจสอบแก้ปัญหาICAO

นายกฯอาจใช้ม.44ตรวจสอบแก้ปัญหาICAO

นายกฯอาจใช้ม.44ตรวจสอบแก้ปัญหาICAO
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี อาจใช้มาตรา 44 ตรวจสอบ แก้ปัญหาข้อพิพาทการบินพลเรือนเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน มอบ ก.ท่องเที่ยวฯ ดูสายการบินอื่น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการตรวจสอบกรมการบินพลเรือนไทยขององค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO ทำให้เกิดปัญหาเรื่องเที่ยวบินกับประเทศญี่ปุ่น ว่า ได้สั่งให้ทบทวน โดยใน 1 เดือน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน ซึ่งต้องแบ่งการดำเนินการเป็น 2 ระยะ โดยในระยะแรกอาจต้องใช้มาตรา 44 ในการแก้ไขปัญหา โดยเบื้องต้นต้องมีการสร้างความมั่นใจก่อน และให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไปดูเรื่องสายการบินอื่นแทน ทั้งนี้ ต้องยอมรับกติกาสากล

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้สั่งการไปยังรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่าตั้งแต่ช่วงสัปดาห์หน้าเป็นต้นไปจะขอความร่วมมือสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลในระหว่างรอผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ให้มาร่วมหารือกับรัฐบาล เพื่อที่จะได้ชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ จากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม ไม่ได้เป็นการคุมอำนาจสื่อหรือปรับกลยุทธ์การให้ข่าวของรัฐบาลแต่อย่างใด แค่อยากให้มีความเข้าใจกัน

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook