พล.อ.ประวิตรนั่งประธานประชุมครม.28เม.ย.

พล.อ.ประวิตรนั่งประธานประชุมครม.28เม.ย.

พล.อ.ประวิตรนั่งประธานประชุมครม.28เม.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ มอบ 'พล.อ.ประวิตร' นั่งประธานประชุม ครม. 28 เม.ย. ติดภารกิจต่างประเทศ-เตรียมประสานช่วยเหลือแรงงานประมง

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สั่งการและชี้แจงในที่ประชุมถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี ในเดือนเมษายน จะมีทั้งหมด 3 ครั้ง คือ วันที่ 7, 21 และวันที่ 28 เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ซึ่งในวันที่ 28 เมษายน นายกรัฐมนตรี มีภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ จึงมอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมแทน

ส่วนการช่วยเหลือแรงงานประมงคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากการทำประมงผิดกฎหมายในต่างประเทศ โดยตั้งแต่เดือนตุลาคม 2557 - กุมภาพันธ์ 2558 ทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานความร่วมมือทุกภาคส่วนเพื่อช่วยเหลือแรงงานประมงกลับมาประเทศไทยแล้ว จำนวน 146 ราย ขณะที่ วันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมาอีก 21 ราย และในวันที่ 1 เมษายน นี้ จะเดินทางกลับมาอีก6 ราย อยู่ระหว่างการดำเนินการด้านหลักฐานอีก 3 ราย ยอดรวมทั้งหมด 176 ราย ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ส่วนในการแก้ปัญหาระยะยาวเรื่องการค้ามนุษย์และการทำประมงที่ผิดกฎหมาย ทางรัฐบาลได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

 


ครม.เห็นชอบหลักการเงินอุดหนุนเลี้งดูเด็ก

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบหลักการเงินอุดหนุนเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดเพื่อสร้างระบบการคุ้มครองเด็กแรกเกิด ซึ่งเป็นบุตรของผู้มีรายได้น้อย ที่มีบิดาและมารดาเป็นสัญชาติไทย โดยจะจ่ายเงินอุดหนุน 400 บาท/คน/เดือน จำนวน 135,800 คน และให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นผู้นำร่องโครงการเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 - 30 กันยายน 2559

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook