รวบหนุ่มอ้างเป็นลูกอดีตรมต. ตุ๋นโมเดลลิ่งสูญครึ่งล้าน

รวบหนุ่มอ้างเป็นลูกอดีตรมต. ตุ๋นโมเดลลิ่งสูญครึ่งล้าน

รวบหนุ่มอ้างเป็นลูกอดีตรมต. ตุ๋นโมเดลลิ่งสูญครึ่งล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (31 มี.ค.) เมื่อเวลา 19.30 น. สภ.เมืองนนทบุรี สาขาย่อยรัตนาธิเบศร์ ได้นำตัว นายเดชา อายุ 22 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังผู้ต้องหารายนี้ถูกจับกุมตัวตามหมายจับศาลแขวงเชียงใหม่เลขที่ จ.135/2557 วันที่ 21 มี.ค.58

โดยกล่าวหาว่าเป็นทหารกองเกินไม่มาแสดงตนเพื่อรับหมายเรียก(สด.35)ที่อำเภอท้องที่ ซึ่งเป็นภูมิลำเนาทหารของตนภายในกำหนด โดยมีผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความเพิ่มเติม ว่าถูกนายเดชาหลอกลวงเอาเงินไปกว่าครึ่งล้านบาท โดยแอบอ้างเป็นลูกชาย นายบุญทรง เตยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และสนิทสนมกับ พ.ต.ต.ปรัชญา สินเกื้อกูล สว.สส.สภ.ไทรน้อย สามารถช่วยเหลือในเรื่องคดีต่างๆ ได้

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 มี.ค.58 นายอนันทวรรธ อายุ 29 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี สาขาย่อยรัตนาธิเบศร์ กรณีถูกนายเดชา หลอกลวง สูญเงินทั้งสิ้น 530,000 บาท ผู้เสียหายเล่าว่า ตนมีอาชีพจัดหาดารานางแบบ มาออกงานอีเว้นท์ตามสถานที่ต่างๆ ตนได้รู้จักกับผู้ต้องหาทางเฟซบุ๊กมาได้ประมาณ 3 เดือน เพราะถูกผู้ต้องหาหลอกว่าเป็นเจ้าของผับย่านรังสิต ให้ตนติดต่อดารานางแบบให้ไปโชว์ตัวที่ผับดังกล่าว พอถึงเวลาตามนัดหมายผู้ต้องหาก็หายตัวไร้ร่องรอย ทำให้ตนต้องควักเงินส่วนตัวจ่ายค่าตัวให้กับดาราเป็นจำนวนเงิน 340,000 บาท

หลังจากนั้นผ่านไป 5 วัน ผู้ต้องหาได้ติดต่อกลับมาหาตน เพราะทราบว่าตนต้องการจะซื้อรถยนต์กระบะ โดยใช้อุบายหลอกล่อให้ตนโอนเงินไปให้อีก 190,000 บาทเพื่อแลกกับการอำนวยความสะดวกในการซื้อขายรถ โดยโอนผ่านบัญชีนายเจษฎาวุฒิ และบัญชีนายณัฐณรงค์ ซึ่งทราบภายหลังว่าทั้งสองคนเป็นเพื่อนสนิทกับผู้ต้องหา รวมเงินที่ตนสูญไปทั้งสิ้น 530,000 บาท

ผู้เสียหายให้การเพิ่มเติมว่า ตนพยายามติดต่อทวงเงินและสอบถามไป นายเดชาก็พยายามบ่ายเบี่ยงและอ้างว่าเป็นถึงลูกชายนายบุญทรง เตยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ พ.ต.ต.ปรัชญา สินเกื้อกูล สว.สส.สภ.ไทรน้อย ก็เป็นเพื่อนสนิทสนมกันมาก ก่อนหายตัวเข้ากลีบเมฆไร้ร่องรอย ตนรู้ว่าถูกหลอกลวงแน่เลยมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

ต่อมาได้มีผู้เสียหายคือนายอนัทวรรธ พร้อมเจ้าทุกข์อีก 3 ราย เดินทางมีชี้ตัวผู้ก่อเหตุพร้อมกล่าวว่า ถูกนายเดชาแอบอ้างในลักษณะเดียวกัน โดยใช้อุบายหลอกว่ารู้จักกับเจ้าของร้านจิวเวลรี่ชื่อดังย่านบางนา สามารถซื้อเครื่องประดับได้ในราคาถูกพิเศษกว่าที่อื่น จึงทำให้ผู้เสียหายสามรายหลงเชื่อ สูญเงินกว่า 100,000 บาท

ซึ่งระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติมอยู่นั้น พ.ต.ต.ปรัชญา สินเกื้อกูล สว.สส.สภ.ไทรน้อย ได้เดินทางมาดูตัวผู้ต้องหารายนี้ด้วยตนเอง พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่ารู้จักกับนายเดชาในร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่ไม่ถึงกับสนิทมาก โดยนายเดชาอ้างว่าเป็นลูกชายอดีตรัฐมนตรีบุญทรง เตยาภิรมณ์ และชอบเข้ามาตีสนิทร่วมก๊วนกับกลุ่มของตนเอง

มาระยะหลังรู้ตัวว่าผู้ต้องหาเคยแต่งชุดตำรวจ ยศ ร.ต.อ.แอบอ้างชื่อตน สมัยที่ยังเป็น รอง สว.สส.สภ.เมืองนนทบุรี ไปเคลียร์คดีที่ สน.ทองหล่อ ทำให้ตนเสียหายและเสียชื่อเสียงจนต้องแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงออกสืบหาตัวและประสานกับชุดสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี จนได้ตัว 18 มงกุฎรายนี้มาดำเนินคดี

เบื้องต้น หลังสอบปากคำเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาหลอกลวงฉ้อโกงทรัพย์ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาเข้าห้องขังเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook