ระนองยึดรีสอร์ทสวนยางบุกรุกป่า

ระนองยึดรีสอร์ทสวนยางบุกรุกป่า

ระนองยึดรีสอร์ทสวนยางบุกรุกป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระนองสนธิกำลังตรวจยึด รีสอร์ท และสวนยางพารา บุกรุกพื้นที่ป่า เตรียมเรียกตัวนายทุนสอบสวน

นายศุภชัย สุกใส ผู้อำนวยการส่วนป้องกันและปราบปรามภาคใต้ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ที 46 กรมป่าไม้ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี พร้อมอาวุธครบมือ ลงเรือเข้าตรวจสอบในพื้นที่เกาะสินไห ทางด้านทิศตะวันตก บ้านเกาะสินไห ม.4 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการร้องเรียนเรื่องการมีนายทุนจากระนองเข้ามาบุกรุกพื้นที่ป่า 2484 ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ เพื่อทำการปลูกสร้างรีสอร์ทและปลูกยางพาราจำนวนหลายไร่

จากนั้นได้ทำการยึดรีสอร์ท จำนวน 7 หลัง สวนยางพารา ที่อยู่กับตัวรีสอร์ท รวมพื้นที่ทั้งหมดจำนวน 12 ไร่เศษ พร้อมกันนี้ได้ทำการตรวจสอบและยึดไม้ต้องสงสัย ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นไม้ที่ซื้อมาอย่างถูกต้องหรือลักลอบตัดมา โดยไม้ดังกล่าว ถูกตั้งกองไว้ใกล้ ๆ กับพื้นที่รีสอร์ท

หลังจากนี้จะได้ทำสำนวนพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำระนอง เพื่อที่จะได้เรียกตัวนายทุนคนดังกล่าวมาทำการสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมทั้งให้แสดงหลักฐานการครอบครอง หากไม่มีจะทำผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.ป่าไม้คือ ป่า 2484 และจะต้องมีการรื้อถอนรีสอร์ทพร้อมทั้งตัดโค่นต้นอย่าง เพื่อคืนสภาพป่าให้คงดังเดิมต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook