ผบ.ตร.สั่งทุกพื้นที่ทำแผนป้องกวาดล้างอาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งทุกพื้นที่ทำแผนป้องกวาดล้างอาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งทุกพื้นที่ทำแผนป้องกวาดล้างอาชญากรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกตร. เผย ผบ.ตร. สั่งกำชับให้ทุกพื้นที่จัดทำแผนป้องกันและกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบ พร้อมเน้นเรื่องการขายสุราช่วงสงกรานต์

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งกำชับให้ทุกพื้นที่จัดทำแผนป้องกันและกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 10 เมษายน และในช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 10 - 16 เมษายน กำชับให้อำนวยความปลอดภัยให้ประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยให้ทำควบคู่ไปกับการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและภายหลังการดำเนินการต้องมีการรายงานผลให้ทราบต่อไป

โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเน้นเรื่องการจำหน่ายสุราในพื้นที่ต้องห้าม รวมไปถึงสอดส่องดูแลเรื่องการแสดงพฤติกรรมหรือประพฤติตนไม่เหมาะสมช่วงสงกรานต์ โดยเฉพาะสตรีที่มีการแสดงเข้าข่ายลามกอนาจาร นำไปสู่ปัญหาการละเมิดทางเพศ โดยจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้จะมีจุดรับแจ้งเหตุในพื้นที่จัดงานให้เด็นชัดขึ้นโดยประชาชนที่พบเห็นเบาะแสหรือเกิดเหตุฉุกเฉินสามารถแจ้งได้ทันที หรือสามารถโทรแจ้งเหตุได้ที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม สำนักงานตำรวจแห่งจะมีพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกการจราจร ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในวันที่ 9 เมษายนนี้ เวลา 14.00 น. ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook