เปิดใจคุณตา ขอเก็บศพเมียไว้จนกว่าตนจะสิ้นลม

เปิดใจคุณตา ขอเก็บศพเมียไว้จนกว่าตนจะสิ้นลม

เปิดใจคุณตา ขอเก็บศพเมียไว้จนกว่าตนจะสิ้นลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ พบศพ น.ส.ซกกี อายุ 83 ปี ซึ่งเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.2557 รวมระยะเวลาเกือบ 10 เดือน มีสามี นายยม อายุ 78 ปี คอยดูแลศพภรรยาไม่ห่าง อยู่ในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ม.2 ต.ท่ากระชับ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จนกระทั่งชาวบ้านได้กลิ่นศพ และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: ผงะตาอยู่กับศพเมียเกือบ 10 เดือน)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 เม.ย.) นายยม เปิดเผยถึงชีวิตการครองรักครองเรือนอยู่กับอาม่าซกกี น.ส.ซกกี มานานกว่า 44 ปี ว่า อยู่กินฉันสามีภรรยากันมาตั้งแต่อาม่าซกกี อายุ 38 ปี มีลูกชายด้วยกัน 1 คน อายุ 44 ปี ไปมีครอบครัวอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ

นายยม กล่าวต่อว่า ตนกับภรรยายึดอาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข มีบ้างขาดบ้าง แต่ไม่เคยทอดทิ้งกัน ภรรยาอยากกินอะไรแพงแค่ไหน ก็จะเก็บเงินซื้อมาให้กิน อย่างเช่น ภรรยาอยากกินกุ้งกิโลกรัมกว่า 300 บาท ก็หามาให้กิน ยิ่งตอนภรรยาเดินไปไหนไม่ได้ ความจำเริ่มหลงลืม ตนยิ่งไม่เคยทอดทิ้ง คอยดูแลปรนนิบัติหาข้าวหาน้ำ ขนม มาให้กินทุกวันถึงในมุ้ง รวมทั้งเก็บเช็ดล้างสิ่งขับถ่ายให้ทุกวันไม่เคยรังเกียจ

แม้กระทั่งเมื่อภรรยาสิ้นใจ ก็ยังเอาข้าวเอาน้ำ ขนม โอวัลติน มาให้กินก่อนทุกวันตอนเช้าจากนั้นตนจึงจะกินของที่เอามาให้ภรรยา ความตั้งใจจะขอเก็บศพภรรยาไว้บนบ้านในห้อง เพื่อตนเองจะได้นอนด้วยข้างโลงศพ จะได้ให้ข้าวให้น้ำเช่นเดิม จนกว่าตนเองจะสิ้นลม จากนั้นใครจะจัดการอย่างไรกับศพตนกับภรรยาก็ตามแต่จะเห็นควร และลูกชายจะจัดการอย่างไรก็ตามแต่ลูก

ด้าน นายโสภณ แช่มมั่นคง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่ากระชับ อายุ 65 ปี กล่าวว่า นายยม หรือ เตี้ย เมื่อก่อนตอนหนุ่มๆ แกเป็นคนรับจ้างจับหมู มีร่างกายแข็งแรง เป็นคนตรงไปตรงมา และเมื่ออดีตคนละแวกนี้เรียกแกว่า "เซียนเตี้ย" แกโขกหมากรุกเก่งมาก และแกจะเป็นคนตรง พูดจาฉะฉาน ระยะหลังฐานะครอบครัวยากจน ลูกชายก็ไปทำงานรับจ้างต่างจังหวัดไม่เคยกลับมา

เบื้องต้น นายก อบต. ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน และเพื่อนบ้าน ตั้งใจจะนิมนต์พระสงฆ์มาสวดพระอภิธรรมศพอาม่าซกกี 3 วัน จากนั้นก็คงต้องเก็บศพของอาม่าซกกีไว้บนบ้านตามประสงค์ของนายยม ผู้เป็นสามี

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ และข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook