ป๋อ เซ็ง!! ซื้อของให้ลูกเมีย ถูกจวกว่าฟุ่มเฟือย

ป๋อ เซ็ง!! ซื้อของให้ลูกเมีย ถูกจวกว่าฟุ่มเฟือย

ป๋อ เซ็ง!! ซื้อของให้ลูกเมีย ถูกจวกว่าฟุ่มเฟือย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาจนได้ เมื่อมีชาวเน็ตบางกลุ่มออกมาวิพากษ์วิจารณ์พระเอกหนุ่มอารมณ์ดี "ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ" หลังเจ้าตัวลงทุนควักเงินในกระเป๋าถอยรถคันแรกให้ลูกชาย "น้องภู" เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 2 ขวบ พร้อมซื้อนาฬิกาหรูเป็นของขวัญล่วงหน้าแด่ศรีภรรยาสุดที่รัก "เอ๋ พรทิพย์" ว่าเป็นการใช้เงินฟุ่มเฟือยจนเกินเหตุ!!

ซึ่งล่าสุดขณะที่ครอบครัว "สกิดใจ" เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าว "เครื่องบินไทยสมายล์แอร์เวย์ เพนท์ลายการ์ตูนเน็ตเวิร์ค ลำแรกของโลก" ทั้งป๋อและเอ๋ก็ได้ถือโอกาสออกมาเปิดใจถึงฟีดแบคแรงดังกล่าว พร้อมทั้งชี้แจงสาเหตุที่เจ้าตัวตัดสินใจซื้อของขวัญสุดหรูทั้งสองชิ้นให้เราฟังว่า...

วันเกิดของน้องภูที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง ?
เอ๋ - "ตอนแรกเอ๋ตั้งใจว่าจะจัดเป็นปาร์ตี้ชวนเด็กๆ มาฉลองกัน แต่ว่าทางคุณพ่อเขาไม่อยากให้เราไปปลูกฝังน้องภูด้วยสิ่งของนู่นนี่ สุดท้ายก็เลยจัดเป็นทริปทำบุญเล็กๆ พาน้องภูเข้าวัด พอตกเย็นก็มีทานข้าวกันในครอบครัวเป่าเค้กกันปกติค่ะ"

มีของขวัญอะไรมอบให้น้องเป็นพิเศษบ้าง ?
ป๋อ -
"ไม่เชิงว่าเป็นของขวัญครับ คือผมแค่ซื้อรถให้เขาคันหนึ่งเอาไว้ให้เขานั่งไปโรงเรียน แล้วก็แชร์ใช้กันในบ้าน ซึ่งตอนที่ให้ก็บอกกับเขานะว่ารถคันนี้เป็นของน้องภูไว้เวลาไปไหนก็ขอให้ไปสู่ความสำเร็จนะ"

เอ๋ - "แต่ว่า...ลูกไม่รู้เรื่องไงคะ (หัวเราะ)"

น้องภู 2 ขวบแล้ว แบบนี้เลี้ยงง่ายขึ้นไหม ?
เอ๋ -
"ยากไปอีกแบบมากกว่าค่ะ เพราะเขาพูดเยอะ ถามเยอะ สงสัยเยอะ แรงเยอะ (หัวเราะ) อารมณ์แบบเจ้าหนูจำไมเลย คือสงสัยไปหมดทุกอย่าง"

ป๋อ - "พอเขามีคำถามเยอะๆ แบบนี้ เราในฐานะที่เป็นพ่อแม่เราก็ต้องมีคำตอบที่ฉลาดตอบให้กับเขา เพราะผมคิดอยู่เสมอว่าเด็กวัยนี้จินตนาการเขาจะสูงมาก ดังนั้นเราเองก็ต้องมีหน้าที่ที่จะต่อยอดจินตนาการนั้นให้ถูกต้องด้วย"

นอกจากน้องภูได้ของขวัญแล้วเห็นว่าคุณแม่ก็ได้ด้วยเหมือนกัน ?
เอ๋ -
"ใช่ค่ะพอดีเดือนนี้เป็นเดือนเกิดเอ๋ พี่ป๋อเขาก็เลยใจดีซื้อของขวัญให้ก่อนล่วงหน้า เป็นนาฬิกาข้อมือ (ยิ้ม)"

เท่าที่ทราบราคาของขวัญชิ้นนี้ก็สูงอยู่เหมือนกัน ?
ป๋อ -
"เอ๋เขาเป็นคุณแม่ที่เสียสละไงครับ ผมก็เลยอยากจะขอบคุณเขาที่เขาให้น้องภูเป็นของขวัญกับครอบครัว ซึ่งมันทำให้ตัวผมเองมีความสุขมากที่สุดในชีวิตครับ"

ซึ้งไหมพี่เอ๋สามีคิดถึงเราขนาดนี้ ?
เอ๋ -
"ดีใจค่ะ (ยิ้ม) ไม่อยากได้อะไรแล้ว"

เหมือนพอเราทุ่มเงินซื้อของให้ภรรยาและลูกแบบนี้ มันก็มีกระแสว่าเราฟุ่มเฟือยเกินไป ?
ป๋อ -
"ผมคิดว่าไม่มีทางที่จะมีใครคิดแบบนี้หรอกครับ เพราะเรื่องนี้คนไม่น่าจะรู้กันมาก อีกอย่างถ้ารู้จักตัวตนผมจริงๆ จะรู้เลยว่าผมไม่ใช่คนฟุ่มเฟือย"

เอ๋ - "พี่ป๋อเขาใช้เงินเป็นค่ะ เขาไม่ใช่คนสุรุ่ยสุร่าย เวลาเขาซื้ออะไรสักอย่างเขาจะซื้อก็ต่อเมื่อมันจำเป็น อย่างรถน้องภูเราก็ซื้อมาใช้งานจริงๆ หรือนาฬิกาของเอ๋ พี่ป๋อเขาก็ไม่ได้ซื้อให้ทุกปี นานๆ เขาถึงจะซื้อให้เป็นอะไรแบบนี้มากกว่าค่ะ"

ถือว่าเป็นการลงทุนเพื่อครอบครัวได้ไหม ?
ป๋อ -
"ผมมองว่าชีวิตต้องมีความสุขครับ เพียงแต่ความสุขนั้นมันต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของความพอเพียงด้วย ซึ่งคำว่าพอเพียงตรงนี้มันก็ไม่ได้หมายความอีกว่าเราต้องใช้ของถูกเสมอ เพราะบางครั้งเราอาจจะรู้สึกคึกซื้อของแพงๆ ให้ตัวเองบ้างก็ได้เพื่อเป็นรางวัลชีวิต ดังนั้นถ้าถามผมว่าผมฟุ่มเฟือยไหม ผมไม่ได้มองแบบนั้น แต่ผมมองว่าการซื้ออะไรสักอย่างให้ตัวเองเรามีกำลังมากพอที่จะซื้อหรือเปล่า ถ้ามีพอก็ซื้อได้ไม่มีปัญหา เพียงแต่ว่าเราต้องมีรายจ่ายที่น้อยกว่ารายได้เท่านั้นเองครับ"

ส่วนตัวพี่ป๋อซีเรียสกับเสียงวิจารณ์ไหม ?
ป๋อ -
"ไม่เลยครับ เพราะมันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วสำหรับการวิจารณ์ที่มันจะต้องมีทั้งแง่บวกและแง่ลบ ผมก็เลยไม่ได้รู้สึกว่ามันต้องซีเรียสอะไร (ยิ้ม)"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ป๋อ เซ็ง!! ซื้อของให้ลูกเมีย ถูกจวกว่าฟุ่มเฟือย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook