คนไทยลุ้น แพนด้าหลินปิงมีลูก หลังเจอคู่-ผสมพันธุ์แล้ว

คนไทยลุ้น แพนด้าหลินปิงมีลูก หลังเจอคู่-ผสมพันธุ์แล้ว

คนไทยลุ้น แพนด้าหลินปิงมีลูก หลังเจอคู่-ผสมพันธุ์แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 เม.ย.) คนรักแพนด้าเตรียมเฮ "หลินปิง" เป็นสาวสะพรั่ง เลือกคู่ได้สมใจ หลังถูกส่งไปจีนเพื่อหาคู่ ล่าสุดมีพฤติกรรมผสมพันธุ์กับแพนด้าตัวผู้ 2 ตัว ความหวังเรื่องทายาทแพนด้าใกล้เป็นจริง

นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า แพนด้าหลินปิง ทายาทของหลินฮุ่ย กับ ช่วงช่วง แพนด้าทูตสันถวไมตรี ระหว่างไทย-จีน มีพัฒนาการที่ดีในเรื่องการสืบทอดทายาท หลังจากที่ถูกนำตัวส่งกลับประเทศจีน เพื่อไปหาคู่เป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว

ตามรายงานระบุว่า หลินปิง มีโอกาสได้ผสมพันธุ์ตามธรรมชาติกับแพนด้าเพศผู้ 2 ตัว เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา มีพฤติกรรมผสมพันธุ์กับ แพนด้าหวู่กัง และเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา มีพฤติกรรมผสมพันธุ์อีกครั้งกับ แพนด้าไบ๋หยาง ทีมพี่เลี้ยงแพนด้าที่ประเทศจีน ระบุว่า แพนด้าหลินปิงได้ย้ายเข้าไปอยู่ที่ศูนย์วัยเจริญพันธุ์ ก่อนจะมีพฤติกรรมผสมพันธุ์กับแพนด้าตัวผู้

เจ้าหน้าที่ระบุว่า หลังจากการผสมพันธุ์ครั้งแรก แพนด้าหลินปิงมีอาการเป็นสัดอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งยังมีใกล้ชิดกับแพนด้าไบ๋หยางอีกตัว จึงปล่อยให้ผสมพันธุ์ตามธรรมชาติกับแพนด้าไบ๋หยาง 4 ครั้ง ซึ่งมีความหวังว่าแพนด้าหลินปิงจะตั้งท้องและมีทายาทสืบทอดต่อไปในเร็วๆ นี้

ขณะที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Chiangmai Panda Fanpage สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อคุณ Nong Tako ก็ได้นำเอาข่าวดังกล่าวมาเผยแพร่และประกาศแจ้งให้ทราบ โดยมีประชาชนที่สนใจต่างคอยลุ้นเรื่องทายาทที่จะเกิดขึ้นระหว่างแพนด้าหลิงปิงกับแพนด้าท้องถิ่นที่ประเทศจีนในครั้งนี้

ข่าวล่าสุดของสุดสวยหลินปิง ขณะนี้หลินปิงได้รับการผสมพันธุ์แบบธรรมชาติเรียบร้อยแล้วจ้า เจ้าบ่าวของยัยหนูมีชื่อว่า Wu Gang...

Posted by Chiangmai Panda Fanpage on Thursday, April 2, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook