ภาพแชร์ว่อน หนุ่มแต่งตัวเป็นหญิงสาว เข้ารับเกณฑ์ทหาร

ภาพแชร์ว่อน หนุ่มแต่งตัวเป็นหญิงสาว เข้ารับเกณฑ์ทหาร

ภาพแชร์ว่อน หนุ่มแต่งตัวเป็นหญิงสาว เข้ารับเกณฑ์ทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 เม.ย.) ภาพหนุ่มแต่งกายเป็นหญิงสาว เข้ารับเลือกเกณฑ์ทหาร ถูกแชร์ว่อนเน็ต กลายเป็นประเด็นดราม่าอื้อฉาว กล่าวหาว่าเป็นการหลบเลี่ยงจับใบดำ-ใบแดงหรือไม่

กลายเป็นประเด็นถูกวิจารณ์ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก เมื่อมีภาพวัยรุ่นชายคนหนึ่งแต่งกายเป็นหญิงสาวสวย เดินทางไปเข้ารับคัดเลือกเกณฑ์ทหารประจำปี ถูกแชร์เผยแพร่เป็นวงกว้าง ท่ามกลางกระแสข่าวสาวประเภทสองทยอยเข้ารายงานตัวเกณฑ์ทหารที่มีออกมาเป็นประจำในช่วงนี้ของทุกปี

ตามรายงานระบุว่า ภาพดังกล่าวถูกโพสต์ลงผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่ง ภาพซ้ายเป็นคนแต่งตัวเป็นหญิงสาวสวย ส่วนภาพขวาเป็นชายหนุ่มรูปหล่อที่มีหน้าตาคล้ายกับหญิงสาวที่อยู่ภาพซ้าย อีกทั้งมีการโพสต์บรรยายใต้ภาพว่า "น้องตรู จัดเต็มไปเกณฑ์ทหาร คิดว่าจะผ่านมั้ย #กูจะไม่ยอมเห็นรูปนี้คนเดียว" และกลายเป็นปมดราม่าถูกแชร์ว่อนเน็ต

ทั้งนี้ ภายหลังจากภาพดังกล่าวกลายเป็นประเด็นสังคม เจ้าของภาพดังกล่าวได้ลบรูปภาพดังกล่าวออก ก่อนจะโพสต์ข้อความชี้แจงในทวิตเตอร์ ว่า "เรื่องแต่งไปเกณฑ์ทหารเป็นเรื่องจริงของคนใกล้ตัว เรามาบอกต่อเป็นสีสัน ส่วนจะผ่านหรือไม่ผ่าน เราไม่รู้เห็น เพราะเรื่องของเจ้าหน้าที่ #เข้าใจผมเถอะ" , "ส่วนกฎเกณฑ์ผ่านหรือไม่ผ่านทหาร มีรายละเอียดเยอะ เช่น ขนาดร่างกาย, สภาพจริงเป็นยังไง เป็นต้น ฉะนั้นการแต่งหญิงมันสรุปอะไรไม่ได้เลย"

สำหรับการเข้ารับเกณฑ์ทหารต้องผ่านกฎระเบียบการคัดเลือกอย่างเข้มข้น ซึ่งในกรณีของสาวประเภทสอง ทางหน่วยแพทย์ทหารต้องตรวจสอบสภาพร่างกาย ปัจจัยหลักคือเพศสภาพ ขนาดหน้าอก หรือ การแปลงเพศ ซึ่งแพทย์ทหารจะเป็นผู้พิจารณาและตัดสินให้ผ่านตามกฎเกณฑ์หรือไม่

อีกหนึ่งกรณีที่ไม่ผ่านจากเกณฑ์ทหารมาได้ อาจจะเป็นปัจจัยของผู้สมัครใจเข้ารับเลือกเป็นทหารในพื้นที่นั้นครบเต็มจำนวนแล้ว ทำให้บุคลลที่เข้ารับการคัดเลือกบางคน ไม่จำเป็นต้องจับใบดำ-ใบแดง อย่างไรก็ตาม หากเป็นกรณีแต่งกายหลอกลวงเจ้าหน้าที่ เพื่อหลบเลี่ยงการเข้ารับราชการทหาร นับเป็นความผิดตามมาตรา 49 ตาม พ.ร.บ.รับราชการทหาร ปี พ.ศ. 2497 ด้วย

ล่าสุด สมาชิกเฟซบุ๊กคนหนึ่งที่คาดว่าน่าจะเป็นบุคคลที่ตกเป็นกระแสข่าว ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีนี้ ชายหนุ่มแต่งกายเป็นหญิงคนดังกล่าว ระบุว่า ไปคัดเลือกเกณฑ์ทหารในลักษณะนั้นจริง แต่ผลตรวจร่างกายไม่ผ่าน อีกทั้งยังยอมรับเกี่ยวกับประเด็นเพศสภาพของตัวเองด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook