ข้อมูลกล่องดำที่2 บินเยอรมัน ยันผช.นักบินตั้งใจให้ตก

ข้อมูลกล่องดำที่2 บินเยอรมัน ยันผช.นักบินตั้งใจให้ตก

ข้อมูลกล่องดำที่2 บินเยอรมัน ยันผช.นักบินตั้งใจให้ตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักข่าวต่างประเทศรายงานจากการเปิดเผยของ คณะสืบสวนที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษพบกล่องดำกล่องที่ 2 ซึ่งบรรจุข้อมูลการบินของสายการบิน เยอรมัน วิงส์ ที่ประสบอุบัตเหตุตกบริเวณ เทือกเขาแอลป์ ของฝรั่งเศส

โดย พนักงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของฝรั่งเศส (บีอีเอ) จากการอ่านบันทึกข้อมูลกล่องดำรอบแรกพบว่านักบินในห้องนักบินใช้ระบบควบคุมการบินอัตโนมัติให้เครื่องบินลดระดับเพดานบินสู่ความสูง 100 ฟุตจากนั้น ระหว่างเครื่องบินลดระดับลง นักบินได้กำหนดระบบควบคุมการบินอัตโนมัติปรับเร่งความเร็วของเครื่องบินขึ้นอีกหลายรอบจนกระทั่งเครื่องบินพุ่งลงกระแทกเทือกเขาข้างล่าง ข้อมูลล่าสุดนี้จะเป็นการยืนยันอย่างชัดเจนต่อทฤษฎีที่ว่านาย แอนเดรียส ลูบิตซ์ นักบินผู้ช่วยตั้งใจบังคับเครื่องบินพุ่งชนภูเขา คร่าชีวิตทุกคนบนเครื่องยกลำ

ข้อมูลจากกล่องดำกล่องแรกที่พบซึ่งบันทึกข้อมูลการสนทนาในห้องนักบิน บ่งชี้ว่านายลูบิตซ์ วัย 27 ปี ล็อคประตูห้องควบคุมไม่ให้กัปตันกลับเข้ามาภายใน จากนั้นก็ตั้งใจกำหนดให้เครื่องบินพุ่งชนภูเขาด้วยความเร็ว 700 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คร่าชีวิตยกลำ 150 ศพ โดยครึ่งหนึ่งเป็นชาวเยอรมนีและมากกว่า 50 คนเป็นชาวสเปน

ทั้งนี้ สายการบิน ลุฟท์ฮันซ่า ได้เปิดเผยว่า คณะแพทย์บอกว่าเมื่อเร็วๆนี้ไม่พบว่าเขามีอาการตั้งใจที่จะทำร้ายตนเองหรือผู้อื่น แต่กำลังเข้ารับการรักษาจากนักประสาทวิทยาและนักจิตแพทย์ที่เซ็นเอกสารให้เขาหยุดงานหลายครั้งในนั้นรวมถึงวันที่เครื่องบินประสบเหตุ แต่เขาปกปิดอาการป่วยจากนายจ้าง โดยตำรวจพบใบรับรองแพทย์ที่ถูกฉีกทิ้งระหว่างการตรวจค้นที่พักของเขาหลังจากเกิดเหตุด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook