หนุ่มโพสต์หมิ่นนศ.ปี 4 เหยื่อบิ๊กไบค์ ขอโทษแล้ว

หนุ่มโพสต์หมิ่นนศ.ปี 4 เหยื่อบิ๊กไบค์ ขอโทษแล้ว

หนุ่มโพสต์หมิ่นนศ.ปี 4 เหยื่อบิ๊กไบค์ ขอโทษแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เมื่อเวลา 02.00 น.ของวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถจยย.บิ๊กไบค์ชนคนข้ามถนนเสียชีวิต บนถนนรัชดาฯ ขาออก บริเวณเชิงสะพานข้ามแยกวงศ์สว่าง แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ ทำให้นายกฤษณะ อายุ 23 ปี นศ.ชั้นปีที่ 4 เสียชีวิต หลังจากถูกรถจยย.บีเอ็มดับบลิว เอส 1000 อาร์อาร์ ราคาคันละกว่า 1 ล้านบาท ของนายชัชชัย อายุ 25 ปี เป็นคนขี่ พุ่งเข้าชนขณะกำลังข้ามถนนนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:บิ๊กไบค์ซิ่งชนนศ.ปี4 กำลังเดินข้ามถนนดับ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 เม.ย.) ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ข้อความ พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม หลังจากเฟซบุ๊กของผู้ใช้ชื่อว่า จักรกฤษณ์ แสดงความคิดเห็นในเชิงดูหมิ่นผู้เสียชีวิต ว่าเดินมาขวางรถเอง เสียดายรถดีๆ แพงๆ ต้องมาพัง เพราะพวกข้ามถนนไม่ดู เห็นใจชาวบิ๊กไบค์จริงๆ

ด้าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thailand Police Story ก็ได้โพสต์ข้อความ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า จากสิ่งที่เกิดขึ้นพบว่าในกฎหมายอาญาฉบับแก้ไขปี 2558 ระบุว่ามีกฎหมายที่ถูกบัญญัติขึ้นมาในข้อหาดูหมิ่นศพ มาตรา 366/4 "ผู้ใดกระทำการด้วยประการใดๆ เป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามศพ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ"

ล่าสุด ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า จักรกฤษณ์ ได้เขียนข้อความขอโทษต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และทุกๆ คน ที่เขียนข้อความไปในตอนแรกด้วยความโมโห เป็นการพูดลักษณะประชดเสียดสีสังคม พร้อมทั้งตำหนิตัวเองที่โพสต์อะไรโง่ๆ ไม่คิดว่าเรื่องจะไปใหญ่โต เรื่องมันกลับกันหมดเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook