คลิปแฉชัดเจน ตร.มะกัน ยิงตามหลัง 8 นัดใส่ชายผิวสี

คลิปแฉชัดเจน ตร.มะกัน ยิงตามหลัง 8 นัดใส่ชายผิวสี

คลิปแฉชัดเจน ตร.มะกัน ยิงตามหลัง 8 นัดใส่ชายผิวสี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อเหตุยิงชายผิวสีเสียชีวิตที่นอร์ธ ชาร์ลสตัน มลรัฐเซาท์ แคโรไลน่า กลายเป็นประเด็นอื้อฉาวล่าสุดในสังคมสหรัฐอเมริกา โดยมีการหยิบยกความประพฤติของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งเรื่องการแบ่งแยกสีผิว ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวถูกจับกุมและดำเนินคดีข้อหาหนัก

สื่อท้องถิ่นหลายสำนักของอเมริกา ได้เผยแพร่หลักฐาน คลิปภาพเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจนอร์ธ ชาร์ลสตัน ก่อเหตุยิงใส่ นายวอลเตอร์ เลมเมอร์ สก๊อต อายุ 50 ปี ระรัวถึง 8 นัดซ้อน เป็นเหตุทำให้เขาเสียชีวิต โดยที่ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจไมเคิล สเลเกอร์ อายุ 33 ปี ถูกควบคุมตัว พร้อมกับแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นและสั่งให้ออกจากราชการแล้ว

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่นำมาสู่การไขข้อแคลงใจเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจกับพฤติกรรมของผู้ต้องหา ก่อนหน้านี้ จนท.ไมเคิล อ้างว่า นายวอลเตอร์ ขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน พยายามแย่งปืนช็อตไฟฟ้า จึงตัดสินใจก่อเหตุยิงใส่ผู้ต้องหา

แต่หลักฐานจากคลิปวิดีโอกลับเห็นแตกต่าง นายวอลเตอร์ กำลังวิ่งหนี จนท.ไมเคิล ที่เล็งปืนใส่จากทางด้านหลัง ก่อนจะระรัวยิงกระสุนออกไปถึง 8 นัดซ้อน ทำให้ นายวอลเตอร์ ล้มลงกับพื้นและนอนเสียชีวิตในที่สุด ซึงคลิปดังกล่าวถูกถ่ายโดยผู้ไม่ประสงค์ออกนาม และกลายเป็นหลักฐานที่คลี่คลายคดีอื้อฉาวนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงผู้ต้องหาในสหรัฐฯ ปัจจุบันยังปรากฎให้เห็นในสังคมบ่อยครั้ง แต่มักจะมีเปอร์เซ็นต์น้อยนิด ที่เจ้าหน้าที่จะถูกตั้งข้อหาและดำเนินคดีอาญา ซึ่งกลายเป็นประเด็นที่สร้างความไม่พอใจแก่ประชาชน โดยเฉพาะคนผิวสีที่อ้างว่ามักจะตกเป็นเป้าการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook