ยะลาเดือดซุกระเบิดใต้เก้าอี้หิน บึ้มจนท.ทหารขาขาด 1 เจ็บ 3

ยะลาเดือดซุกระเบิดใต้เก้าอี้หิน บึ้มจนท.ทหารขาขาด 1 เจ็บ 3

ยะลาเดือดซุกระเบิดใต้เก้าอี้หิน บึ้มจนท.ทหารขาขาด 1 เจ็บ 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายซุกระเบิดใต้เก้าอี้หิน อ.เมือง จ.ยะลา รอจังหวะกดใส่จนท.ทหาร ขาขาด 1 เจ็บ 3 เชื่อตอบโต้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ หลังวิฯโจรใต้ ได้หลายศพ

(29ม.ค.) เวลา 07.20 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณเส้นทางลัดสายมาลายูบางกอก-พงยือไร หมู่ 2 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บหลายนาย จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.เอกกฤต วิริยะภาพ ผกก.สภ.เมือง จ.ยะลา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานกำลังเจ้าหน้าที่จากชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการเขต 45 ยะลา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดนอนร้องครวญครางจำนวน 4 นาย จึงได้ช่วยกันลำตัวตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทราบชื่อคือ พลทหารต่วนอัมรัน กูโซ๊ะ อายุ 23 ปี ถูกแรงระเบิดขาขาดทั้งสองข้าง อาการสาหัส พลทหารชูเกียรติ พรหมโหร อายุ 21 ปี ขาขวาหัก สท.พงษ์ศักดิ์ บุญเกิด อายุ 26 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บเล็กน้อย และ พลทหารอัฟรีเด็ง กอรา อายุ 22 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเปิดเครื่องตัดสัญญานมือถือ และเครื่องตัดสัญญานรีโมทคอนโทรล เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจจะซุกระเบิดเอาไว้อีกลูก และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา จึงได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเพิงขายอาหารเช้า โดยที่ม้านั่งหิน ถูกระเบิดได้รับความเสียหาย

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่พบเศษกล่องเหล็กที่เชื่อว่าใช้บรรจุระเบิด เศษสายไฟ และเศษวงจรอิเลคทรอนิค จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 5 กก. ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารชุดร้อย ร 5033 ฉก.ยะลา 11 จำนวน 14 นาย โดยมี ร.ท.เจตน์ บุญมั่น เป็นหัวหน้าชุด ใช้รถยนต์จีเอ็มซี ขับลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยเส้นทาง และได้แวะจอดตรงจุดเกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารก็ได้กระจายกำลังลงจากรถ เพื่อปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งในขณะที่ พลทหารต่วนอัมรัน ได้เดินลงจากรถ แล้วเดินไปนั่งที่ม้าหินภายในเพิงขายอาหาร คนร้ายซึ่งคาดว่าสังเกตพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่อยู่ใกล้ๆ จึงได้จุดชนวนระเบิดที่ซุกเอาไว้ก่อนหน้านี้ เป็นเหตุให้ พลทหารต่วนอัมรัน ถูกแรงระเบิดขาขาดทันที และมีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ และตอบโต้ฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐ หลังจากในห้วงที่ผ่านมาฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐสามารถวิสามัญกลุ่มคนร้ายเสียชีวิตจำนวนหลายราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook