อนุพงษ์พร้อมชี้แจงคดีสลายม็อบ53-ตั้งคกก.สอบโบนันซ่า

อนุพงษ์พร้อมชี้แจงคดีสลายม็อบ53-ตั้งคกก.สอบโบนันซ่า

อนุพงษ์พร้อมชี้แจงคดีสลายม็อบ53-ตั้งคกก.สอบโบนันซ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.อนุพงษ์ ยังไม่ได้รับหนังสือเชิญ จาก ป.ป.ช. เป็นพยานคดีสลายม็อบ นปช.ปี 53 ระบุ พร้อมชี้แจง ขณะ ตั้ง คกก.สอบโบนันซ่าแนะ นปช. ทำบุญในที่เหมาะสม

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง กรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ระบุ ได้มีการประสานเพื่อให้เดินทางไปชี้แจง เป็นพยานเพิ่มเติม ให้กับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในคดีสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) เมื่อปี พ.ศ. 2553 ว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าว แต่หาก ป.ป.ช. เชิญมาตนก็พร้อมที่จะไปและจะชี้แจงตามความเป็นจริง


มท.ตั้ง คกก.สอบโบนันซ่า-แนะ นปช. ทำบุญในที่เหมาะสม

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีการบุกรุกที่ดินของโบนันซ่า ว่า กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการกรมที่ดิน ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ว่าถูกต้องหรือไม่อย่างไรแล้ว และหากพบมีการออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ ให้ดำเนินการเอาผิดของเจ้าหน้าที่ และเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ทันที

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) วิพากษ์วิจารณ์ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ไม่อนุญาตให้จัดการทำบุญรำลึกเหตุการณ์ วันที่ 10 เม.ย. 2553 ว่า การทำบุญสำหรับคนไทยคงไม่มีใครขัดข้องแต่ไม่อยากให้สร้างเป็นประเด็นต่อสังคม คิดว่าน่าจะทำได้แต่ต้องไปทำในสถานที่ที่เหมาะสม

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook