ช็อตนี้..ที่ประทับใจ วินาทีดาราไทยมุ่งโกอินเตอร์

ช็อตนี้..ที่ประทับใจ วินาทีดาราไทยมุ่งโกอินเตอร์

ช็อตนี้..ที่ประทับใจ วินาทีดาราไทยมุ่งโกอินเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่าปลื้มใจไม่น้อย เมื่อได้เห็นศิลปินไทยได้ไปเฉิดฉายอยู่บนเวทีโลก ที่ผ่านมาก็มีดาราจำนวนไม่น้อยที่แสดงศักยภาพ สร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในต่างประเทศ แม้ว่าความประสบความสำเร็จจะแตกต่างกันออกไป แต่พวกเขาก็ถือเป็นตัวแทนประเทศไทย ที่ไปสร้างความประทับใจต่อสายตาชาวโลก

วินาทีประทับใจเมื่อเหล่าคนดังปรากฎตัวบนพรมแดง หรือ โลดแล่นอยู่ในผลงานระดับโลก ถูกจดจำเอาไว้อยู่เสมอ คงไม่มีใครลืม ความสวยสะพรั่งของ "ชมพู่ อารยา" บนพรมแดงเมืองคานส์ หรือ ท่าไหว้งามอย่างไทยของ "ญาญ่าหญิง" และ ลีลาการต่อสู้เฉพาะตัวของ "จา พนม" นับเป็นภาพที่ยังตรึงใจคนไทย...

ชมพู่ อารยา
คงเป็นภาพประทับใจที่ยังต้องจดจำไปอีกนาน สำหรับการปรากฏตัวของ "ชมพู่ อารยา" ณ เทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งได้ถูกรับเลือกให้เป็นตัวแทนของผลิตภัณฑ์ดัง "ลอริอัล" มาตลอด 2 ปีซ้อน แน่นอนว่า แฟชั่นเสื้อผ้า เป็นองค์ประกอบหลักของงานนี้ แม้คอนเซ็ปต์งานจะไม่มีโอกาสได้แสดงออกถึงความเป็นไทย แต่ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจที่คนไทยตราตรึง

มาริโอ้ เมาเร่อ
เพราะความหล่อเหลาสไตล์หนุ่มลูกครึ่ง "มาริโอ้ เมาเร่อ" จึงตีตลาดต่างประเทศได้ไม่ยาก โดยเฉพาะ จีน, ฟิลิปปินส์ หรือ อินโดนีเซีย ล้วนแต่ต้องกรี๊ดให้เขา เริ่มจากผลงานใสๆ "รักแห่งสยาม" หรือ "สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า..รัก" ภาพยนตร์ที่เป็นกระแสระดับเอเชีย ภาพที่น่าจดจำเมื่อเขาปรากฏตัวที่ฟิลิปปินส์ ท่ามกลางแฟนคลับหลายพัน แสดงให้เห็นว่า...ดาราไทยก็ฮอตไม่เบานะเนี่ย

ปอย ตรีชฎา
ชายไม่จริง หรือ หญิงเทียม จากไทยแลนด์ ก็ประสบความสำเร็จอย่างดงามได้เช่นกัน "ปอย ตรีชฎา" ที่ได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์จีน The White Strom สร้างกระแสฮือฮาได้ทั่วแผ่นดินจีน เพราะความสวยระดับตำนาน แต่ไม่น่าเชื่อว่าสาวคนนี้จะเคยเป็นผู้ชายมาก่อน ทำให้ สาวปอย กลายเป็นคนดังเมืองไทยอีกคนที่ไปตีตลาดเมืองจีน คิวงานอีเวนท์แน่นแพ้กับดาราในประเทศจีน

เจมส์ จิรายุ
พระเอกหน้าใส "เจมส์ จิรายุ" ถึงแม้ว่าจะยังไม่โกอินเตอร์จริงจัง ตามที่วางแผนเอาไว้ แต่ก็มีแววจะประสบความสำเร็จไม่น้อย เห็นได้จากการปรากฏตัวที่เทศกาลหนังประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวภาพยนตร์รักซึ้งๆ "Timeline จดหมาย..ความทรงจำ" แค่แต่งตัวใส่สูทเดินพรมแดง ก็เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ ได้แล้ว แม้ว่าจะยังเป็นหน้าตาของวงการบันเทิงก็ตาม นี่ก็แว่วมาว่า ถูกจับคิวเล่นหนังญี่ปุ่นแล้ว

จา พนม
ดารานักบู๊ที่เป็นความหวังของคนไทย ก็ไม่ได้สร้างความผิดหวังให้เลย "จา พนม" ที่ได้มีโอกาสโกอินเตอร์เต็มรูปแบบกับเขาบ้าง แสดงบทสมทบในภาพยนตร์เรื่องดังระดับโลก ณ รอบปฐมทัศน์โลก Fast & Furious 7 ที่ ลอสแองเจลิส เขาก็ไม่ลืมเอกลักษณ์ของตัวเอง โชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทยสู่สายตาโลก พร้อมแสดงศิลปะการต่อสู้ที่ทำให้ใครๆ ก็ต้องพูดถึง ก็อยากที่เขาบอก "ไทยเป็นแค่ประเทศเล็กๆ แต่ยังมีอะไรน่าสนใจอีกมากมาย"

แอน มิตรชัย
โกอินเดีย ต้องยกนิ้วให้แม่สาวคนนี้ "แอน มิตรชัย" เป็นสาวไทยที่มีผลงานชัดเจนที่สุดในเมืองแขก มีโอกาสได้เล่นหนังบอลลิวูด โชว์เนื้อหนังมังสา แค่ฉากเรียกน้ำย่อยก็สร้างเสียงฮือฮาให้คนไทยแล้ว รวมทั้งผลงานเพลงที่สร้างความคึกคักได้ทั้งภาษาท้องถิ่นและภาษาอังกฤษ ล่าสุดก็เพิ่งเปิดตัวอัลบั้มเพลงโกอินเตอร์ไปมาดๆ ความสามารถเยอะแบบนี้ บรรดาพ่อยกแม่ยกถึงไม่เคยขาดสาย

ทาทา ยัง
คงไม่ต้องพูดถึงสาวมั่นคนนี้มาก "ทาทา ยัง" ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่า เธอคือต้นตำหรับ "โกอินเตอร์" สาวไทยที่มุ่งมั่นสู่ตลาดสากลอย่างจริงจัง ตั้งแต่สมัยร้องเล่น เต้นคล่อง สวยสะบัด จนกลายเป็นหน้าตาของเอเชีย และขึ้นแท่นดีว่าของเมืองไทย ภาพประทับใจคงหนีไม่พ้นครั้งปล่อยเพลงสากลออกมาใหม่ๆ เรียกได้ว่าลบคำสบประมาทของใครๆ ได้ดี แถมยังมีภาพลักษณ์อินเตอร์สุดๆ ไปเลย

ซาร่า มาลากุล เลน
นอกจากเรื่องความเซ็กซี่ สาวลูกครึ่ง "ซาร่า มาลากุล เลน" ก็ยังมีดีที่เป็นนักแสดงที่ไปโชว์ฝีมือระดับอินเตอร์ แม้ว่าจะยังคงพยายามตะกายไปสู่หนทางภาพยนตร์บ็อกซ์บัสเตอร์ แต่ดูจากอนาคตก็น่าจะสดใสไม่น้อย หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า อยู่ที่อเมริกา สาวซาร่า ก็ถือเป็นเซเลปคนดังประมาณหนึ่ง ได้มีโอกาสออกอีเวนท์ หรือ งานปฐมทัศน์ โดยเฉพาะไปออกงานคู่กับแฟนหนุ่มผู้กำกับที่ยังอินเลิฟกัน..ดี๊ดี

ญาญ่าหญิง รฐา
ได้รับโอกาสสำคัญในชีวิต ร่วมแสดงในภาพยนตร์นอกกระแสที่น่าจับตามอง อีกทั้งยังได้ร่วมงานกับดารานักแสดงระดับโลก "ญาญ่าหญิง รฐา" เดินสวยสง่าบนพรมแดงที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส เพื่อร่วมเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ 'Only God Forgives' พร้อมกับยกมือไหว้แสดงออกถึงความเป็นไทยอย่างแรงกล้า เป็นภาพประทับในตลาดโลกที่คนไทยปลื้มจริงๆ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ ช็อตนี้..ที่ประทับใจ วินาทีดาราไทยมุ่งโกอินเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook