รวบ! ผู้บริหารแชร์ลูกโซ่ "ยูฟัน" ยึดทรัพย์ 250 ล้าน

รวบ! ผู้บริหารแชร์ลูกโซ่ "ยูฟัน" ยึดทรัพย์ 250 ล้าน

รวบ! ผู้บริหารแชร์ลูกโซ่ "ยูฟัน" ยึดทรัพย์ 250 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจบุกทลายขบวนการแชร์ลูกโซ่ข้ามชาติรายใหญ่ เปิดเว็บไซต์ "ยูฟัน" ชวนคนไทยมาร่วมลงทุน อ้างเป็นธุรกิจขายตรงเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง พร้อมยึดทรัพย์กว่า 250 ล้าน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแถลงผลการบุกค้นและตรวจสอบบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 3 ราย ได้แก่ ว่าที่ ร.ต. ฤทธิเดช วรงค์, นายไชธร ทองหล่อเลิศ และนายรัฐวิชญ์ ฐิติอรุณรัตน์ ในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สามารถอายัดเงินในบัญชีได้ทั้งหมด 4 แห่ง รวม 250 ล้านบาท

ซึ่งการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากการที่ทาง สคบ.และ ป.ป.ง. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก เกี่ยวกับการดำเนินกิจการของบริษัทดังกล่าวว่า เข้าข่ายการหลอกลวงประชาชน โดยการหลอกให้มีการนำเงินมาลงทุนเพื่อรับผลกำไรที่สูงขึ้น จึงประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าตรวจสอบบริษัทดังกล่าว โดยเบื้องต้นทราบว่าบริษัทดังกล่าวมีการโฆษณาผ่านเว็บไซต์ในอินเตอร์เน็ต โดยมีการลงคำโฆษณาชักชวน เช่น ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ต้องขายสินค้า ไม่ต้องรักษายอด ไม่ใช่ธุรกิจขายตรง โดยใช้เงินลงทุนตั้งแต่ 17,500-1,750,000 บาท

ล่าสุด ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. สามารถจับกุมนายอภิชณัฏฐ์ แสนกล้า เพิ่มได้อีก 1 คน เบื้องต้นนายอภิชณัฎฐ์ยังให้การภาคเสธอ้างว่า ทำงานเป็นระดับผู้บริหารของบริษัทดังกล่าว ประจำสาขาประเทศไทย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ต้องหาอีก 4 คนมาดำเนินคดี คือ นายเท คิม เลง, นายลี ควน มิง, นายวอน ชิง หัว ทั้ง 3 คนเป็นสัญชาติมาเลเซีย และนายอาทิตย์ ปานแก้ว ขณะนี้มีรายชื่อผู้เสียหายเพิ่มขึ้นอีกกว่า 30,000 คน รวมเป็นกว่า 100,000 คนแล้ว

สำหรับบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด ทำธุรกิจขายตรง จำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม เครื่องสำอางและซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตรา มีนายอาทิตย์เป็นเจ้าของ และยังเปิดบริษัท ยูฟัน พร็อพเพอร์ตี (ไทยแลนด์) จำกัด ดำเนินธุรกิจตัวแทนและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ โดย 2 บริษัทมีชาวมาเลเซียเป็นเจ้าของที่แท้จริง โดยว่าจ้างให้มีการถือหุ้นแทนเพื่อหลีกเลี่ยงจากตรวจสอบอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook