มท.1สั่งปภ.ประสาน12จ.เตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย

มท.1สั่งปภ.ประสาน12จ.เตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย

มท.1สั่งปภ.ประสาน12จ.เตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.มหาดไทย สั่งการ ปภ.ประสานผู้ว่าราชการจังหวัด 12 จังหวัดภาคกลางและภาคใต้ เตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย วาตภัย และคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 12 – 14 เมษายน นี้

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน    ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้น   อาจมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ส่วนคลื่นลมอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น จึงได้สั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสานผู้ว่าราชการจังหวัด 12 จังหวัด แยกเป็น ภาคกลาง 2 จังหวัด ได้แก่ เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ภาคใต้ 10 จังหวัดได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง รวมถึงศูนย์ป้องกันและบรรเทา   สาธารณภัยเขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ เขต 11 สุราษฎร์ธานี เขต 12 สงขลา เขต 18 ภูเก็ต เตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย วาตภัย และคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 12 – 14 เมษายน 2558


 โดยจัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงจัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว เครื่องมืออุปกรณ์ประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันทีที่เกิดภัย โดยเฉพาะบริเวณริมชายฝั่งทะเลที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และชุมชนที่อยู่อาศัยของชาวประมง อีกทั้งตรวจสอบสิ่งก่อสร้าง ป้ายโฆษณา เขื่อน ฝาย อ่าง และคันกั้นน้ำให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง หากอยู่ในสภาพที่  ไม่ปลอดภัย ให้พิจารณาแก้ไขโดยด่วน ตัดแต่งต้นไม้ กิ่งไม้ โดยเฉพาะบริเวณริมถนน เพื่อป้องกันการโค่นล้มกีดขวางช่องทางจราจรและล้มทับรถยนต์ เป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุได้ กรณีสถานการณ์รุนแรงได้เน้นย้ำให้ดำเนินการตามขั้นตอน  ของแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เพื่อประสานการอพยพและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook