สรรเสริญคาดจัดฉากรถบึ้มสมุย เชื่ออำนาจเก่าบงการ

สรรเสริญคาดจัดฉากรถบึ้มสมุย เชื่ออำนาจเก่าบงการ

สรรเสริญคาดจัดฉากรถบึ้มสมุย เชื่ออำนาจเก่าบงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.ต.สรรเสริญ" เผย ฝ่ายความมั่นคง ยังเชื่อมั่นในข้อมูล คาร์บอมบ์สมุย โยงการเมือง พบพิรุธ จัดฉากขโมยรถ 3 จ.ใต้มาก่อเหตุ เพื่อเบี่ยงประเด็น

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้าของการติดตามคดีระเบิด ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า การจากสืบสวนขยายผลและตรวจสอบหลักฐานในหลายจุดพบข้อมูลน่าเชื่อได้ว่ามีการจัดฉาก หรือสนับสนุนให้มีการขโมยรถยนต์จากพื้นที่ อบต.ละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา มาใช้ในการก่อเหตุ วิธีการปล้นรถมีความแตกต่างจากเหตุการณ์จริงที่มักจะเกิดขึ้นในพื้นที่ ตลอดจนวัสดุอุปกรณ์ที่คนร้ายใช้มัดและควบคุมตัวผู้ขับรถก่อนจะขโมยรถหลบหนีไป ก็มีความเกี่ยวเนื่องกับสภาพแวดล้อมใกล้ชิดกับเจ้าของรถ จนน่าเชื่อได้ว่า บุคคลแวดล้อมน่าจะมีส่วนรู้เห็นกับผู้ก่อเหตุ เพื่อหวังให้มีการเชื่อมโยงไปว่าผู้ก่อเหตุมาจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้

ทั้งนี้ รองโฆษกฯ ย้ำทิ้งท้ายว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังเชื่อมั่นในข้อมูลว่า การก่อเหตุเป็นบงการของกลุ่มการเมืองอำนาจเก่า ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ แต่เบี่ยงเบนประเด็นให้เจ้าหน้าที่เข้าใจว่า เกี่ยวข้องกับเหตุใน 3 จังหวัด ซึ่งมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ไม่หลงประเด็นอย่างแน่นอน

ขณะที่ พล.ต.ต.สมชาย นิตยบวรกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีคาร์บอมบ์กลางเกาะสมุยโดยบอกว่า ภาพชายสวมเสื้อน้ำเงินที่ปรากฏแก่สื่อมวลชน เป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย ที่ตำรวจกำลังติดตามตัว กล้องวงจรปิดของห้างเซ็นทรัล สามารถจับภาพชายคนนี้ได้ ขณะเดินออกจากลานจอดรถมาบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัล ในช่วงเวลาหลังจากที่รถกะบะคาร์บอมบ์เข้ามาจอดได้ไม่นาน คาดว่าชายในภาพอาจเป็นคนขับรถเข้ามาจอดไว้ แต่ก็ยังไม่มีการออกหมายจับชายคนนี้ เพราะต้องการให้มีความชัดเจนในเรื่องตัวบุคคล ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบห้างเซ็นทรัล ทั้ง 123 ตัว ตำรวจตรวจสอบไปเล้ว 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่ามีประโยชน์ต่อรูปคดี

ขณะที่ตำรวจยังให้ความสำคัญกับกลุ่มพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้าง แม้จากการสอบปากคำจะยังไม่พบความเชื่อมโยงถึงความขัดแย้งส่วนตัว ส่วนพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ออกไปแล้ว 7-8 คน โดยอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบปากคำ

สำหรับพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้าง 3 คน ที่มีภูมิลำเนาพื้นที่ภาคใต้ ที่ก่อนหน้านี้ได้เชิญมาสอบปากคำและพบพิรุธ ยังอยู่ในการดูแลของทหาร นอกจากนี้ ยังได้เชิญคนขับรถแท็กซี่มาสอบปากคำ เพราะขณะที่คนร้ายออกมาบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัล พบว่ามีแท็กซี่จอดอยู่บริเวณนั้นด้วย แต่จากการสอบปากคำยังไม่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

หลังการประชุมติดตามคดี ตำรวจทุกฝ่าย ได้กระจายกำลังลงพื้นที่ตามจุดต่างๆ เพื่อหาเบาะแสของคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook