โจ๋เพชรบูรณ์เมินกฎเหล็กสงกรานต์ ใส่สายเดี่ยวเต้นโคโยตี้

โจ๋เพชรบูรณ์เมินกฎเหล็กสงกรานต์ ใส่สายเดี่ยวเต้นโคโยตี้

โจ๋เพชรบูรณ์เมินกฎเหล็กสงกรานต์ ใส่สายเดี่ยวเต้นโคโยตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 13 เมษายน บรรยากาศวันสงกรานต์ที่ จ.เพชรบูรณ์ วันแรก ชาวเพชรบูรณ์พากันออกมาเล่นสงกรานต์สาดน้ำคลายร้อน โดยมีการตั้งซุ้มเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ขณะที่ทางเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ได้เชิญพระพุทธมหาธรรมราชา แห่ไปที่บริเวณสวนเพชรบุระ เพื่อให้ประชาชนสรงน้ำ ระหว่างทางมีขบวนแห่หัวโตรวมทั้งมีขบวนเรียกร้องเส้นทางรถไฟผ่านเพชรบูรณ์ร่วมด้วย

นอกจากนี้ที่บริเวณถนนข้าวโพด (ถนนสายบูรกรรมโกวิท) ซึ่งเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กำหนดให้เป็นถนนคนเดินเล่นน้ำตามมติ ครม. ปรากฏว่ามีประชาชนโดยเฉพาะวัยรุ่นหนุ่มสาวไปเล่นสาดน้ำกันน้อยกว่าปีที่ผ่านมา และแม้จะมีการประกาศย้ำถึงข้อห้ามในการเล่นสงกรานต์ แต่ก็ยังมีหนุ่มสาววัยรุ่นไม่สนในข้อห้ามและมาตรการดังกล่าว

ซึ่งนอกจากการสาดน้ำแล้วยังมีการเล่นปะแป้งกันอย่างคึกคักอีกด้วย ขณะเดียวกันยังมีสาววัยรุ่นแต่งสายเดี่ยวไปเล่นน้ำ ในขณะที่มีสาวประเภทสองแต่งกายในชุดวาบหวิวเต้นโคโยตี้ โชว์ลีลาไปตามเสียงเพลงบนถนนไปพร้อมๆ กับการเล่นน้ำอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.สมนึก คำวิเศษ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและสรรพสามิต ออกเดินประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือห้ามขายเหล้าเบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดรวมทั้งแป้ง แม้จะมีพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือ แต่ก็ยังมีหลายรายที่แสดงความไม่พอใจและขอต่อรองให้จำหน่ายให้หมดก่อน นอกจากนี้ยังเข้มงวดเรื่องการเล่นสาดน้ำโดยไม่สุภาพอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โจ๋เพชรบูรณ์เมินกฎเหล็กสงกรานต์ ใส่สายเดี่ยวเต้นโคโยตี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook