ตร.ยัน ชายเสื้อน้ำเงินใน CCTV ไม่โยงคาร์บอมบ์สมุย

ตร.ยัน ชายเสื้อน้ำเงินใน CCTV ไม่โยงคาร์บอมบ์สมุย

ตร.ยัน ชายเสื้อน้ำเงินใน CCTV ไม่โยงคาร์บอมบ์สมุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ยืนยัน ชายเสื้อน้ำเงินไม่เกี่ยวคาร์บอมบ์สมุย ชี้เป็นชาวบ้าน - เร่งตรวจ DNA รปภ. 15 คน

พล.ต.ต.สมชาย นิตยบวรกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยความคืบหน้าเหตุระเบิดลานจอดรถห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อคืนวันที่ 10 เมษายน ว่า ตำรวจพบตัวชายต้องสงสัยสวมเสื้อสีน้ำเงินที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ ขณะเดินออกจากห้างในช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่รถคาร์บอมบ์เข้ามาจอดแล้ว โดยจากการสอบสวนไม่พบความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดแต่อย่างใด เป็นชาวบ้านใน ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย

ทั้งนี้ ตำรวจเตรียมเข้าสอบปากคำพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างฯ 3 คน ที่อยู่ในการดูแลของทหาร โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีความเชื่อมโยงหรือไม่ และเบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติยังไม่พบว่าเคยก่อคดีมาก่อน

ขณะที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอพนักงานรักษาความปลอดภัย 15 คน เพื่อนำไปตรวจเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอที่พบในที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าการตรวจดีเอ็นเอต้องใช้เวลาเกือบ 1 เดือน

ส่วนเส้นทางการก่อเหตุของคนร้ายนั้น รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ชุดสืบสวนพบภาพรถคาร์บอมบ์ ที่ด่าน อ.สิงหนคร จ.สงขลา เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 9 เมษายน ก่อนลงเรือเฟอร์รี่ที่ท่าดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ในเวลา 07.00 น. วันที่ 10 เมษายน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีรถต้องสงสัยคันอื่นขับตามมาด้วยหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการคัดกรอง พร้อมระบุว่า การตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบรถกระบะคาร์บอมบ์เข้ามาจอดรอเวลาอยู่ที่ลานน้ำพุเฉวงประมาณ 30 นาที ก่อนจะขับสวนทางเข้าไปในห้างฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook