นักท่องเที่ยวจีนข้ามถนน รถชนดับ 2 ตามหาศพนับชั่วโมง

นักท่องเที่ยวจีนข้ามถนน รถชนดับ 2 ตามหาศพนับชั่วโมง

นักท่องเที่ยวจีนข้ามถนน รถชนดับ 2 ตามหาศพนับชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 23.00 น. (15 เม.ย.) ร.ต.อ.สาทิด ดวงดี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งมีคนถูกรถชนเสียชีวิต บริเวณสี่แยกถนนเพชรเกษมตัดกับถนนเกาะหลัก ขาขึ้นกรุงเทพ หลักกิโลเมตรที่ 311 หน้าโรงแรมประจวบสามอ่าว ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

ที่เกิดเหตุพบร่างของ นางฉี่จางหวาง อายุ 48 ปี เสียชีวิตบนถนน และนางหวอซือฟ่ง อายุ 69 ปี นอนหมดสติ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

นอกจากนี้ ยังมีอีกคนถูกรถเก๋งชนร่างติดไปกับรถ หน่วยกู้ภัยสว่างประจวบธรรมสถาน จึงระดมเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย พร้อมรถติดไฟส่องสว่าง 1 คัน และรถฉุกเฉินอีก 3 คัน กระจายกันค้นหาร่างผู้เคราะห์ร้าย ตั้งแต่จุดเกิดเหตุ จนถึงสี่แยกเข้าตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ระยะทาง 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ใช้เวลาตามหาเกือบชั่วโมง จนพบร่างเหยื่อตกอยู่ริมถนนข้างป่าหญ้า พบว่า เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อ นายจางหงเลียง อายุ 64 ปี

พนักงานสอบสวนตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ใกล้กับปากทางเข้า อบต.เกาะหลัก ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุจุดแรก 200 เมตร พบว่าบนพื้นถนนมีรอยเลือดหยดเป็นดวงๆ ก่อนถึงป่าหญ้าข้างทาง และรอยหยดจากน้ำยาแอร์รถยนต์เป็นวงกว้าง

ต่อมา พ.ต.อ.อำพล อมรลักษณ์ปรีชา ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งกำลังชุดสายตรวจรถยนต์ สกัดรถเป้าหมายที่ขับหลบหนีหลังเฉี่ยวชนคนเดินข้ามถนน จนพบรถคันเกิดเหตุ เป็นรถเก๋งโตโยต้า โซลูนา สีแดง หมายเลขทะเบียน พน 9405 กรุงเทพมหานคร สภาพกระจังหน้ารถพัง กระโปรงหน้าพังยับเยิน กระจกหน้าแตก และกระจกด้านซ้ายมีคราบเลือดติดจอดอยู่ มีนายฐานุวัสส์ ชำนิจ อายุ 56 ปี อยู่ในอาการตกใจ รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายจางจิ้ง อายุ 26 ปี ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ จากมณฑลยูนนาน บุตรชายนางฉี่จางหวาง ผู้เสียชีวิต กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า ตนและครอบครัวมาจากประเทศจีน เดินทางมาเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยได้ไปเที่ยวที่ภูเก็ต ระหว่างทางจะไปหัวหิน แต่เนื่องจากขับรถมาเป็นระยะทางไกล ทำให้เหนื่อยล้า จึงแวะนอนที่โรงแรมประจวบสามอ่าว เมื่อช่วงหัวค่ำได้เดินไปฝั่งตรงข้ามเพื่อรับประทานข้าวต้ม มีนางฉี่จางหวาง มารดา อายุ 48 ปี นายจางหงจง บิดา อายุ 52 ปี นายจางหงเลียง ผู้เป็นลุง อายุ 64 ปี และนางหวอซือฟ่ง ผู้เป็นป้า อายุ 69 ปี

นายสมชาย อายุ 30 ปี พ่อค้าบะหมี่เกี๊ยวหน้าโรงแรมประจวบสามอ่าว กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุชาวจีนทั้ง 4 คนได้ออกไปรับประทานข้าวต้ม ขณะเดินข้ามถนนกลับโรงแรม ซึ่งอยู่บริเวณหัวมุมสี่แยกเกาะหลัก ตนได้ยินเสียงรถชนดังอย่างแรง ทีแรกไม่คิดว่าจะเป็นคน แต่เมื่อออกไปดูพบว่า เป็นนักท่องเที่ยวที่เพิ่งเดินผ่านไปเมื่อครู่ ส่วนรถคันเกิดเหตุได้วิ่งมาด้วยความเร็วและไม่ได้หยุดจอดดูแต่อย่างใด จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจและกู้ภัยเพื่อช่วยคนเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook