นายกฯเป็นปธ.แถลงผลงานรบ.6ด.-มุ่งผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง

นายกฯเป็นปธ.แถลงผลงานรบ.6ด.-มุ่งผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง

นายกฯเป็นปธ.แถลงผลงานรบ.6ด.-มุ่งผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมเป็นประธานแถลงผลงานรัฐบาล 6 เดือน ที่ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาลด้าน 'ยงยุทธ' เผย พอใจผล นายกฯ ให้ความสนใจด้านการศึกษา มุ่งให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. วันนี้ ในเวลาประมาณ 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นประธานการแถลงผลการดำเนินงานของรัฐบาลรอบ 6 เดือน ที่ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนความเคลื่อนไหวของรองนายกรัฐมนตรี ที่น่าสนใจในวันนี้ เวลาประมาณ 13.30 น. นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ณ ห้องประชุม สสส. อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ เขตสาทร กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ถึงความพร้อมในการแถลงผลการดำเนินงาน 6 เดือนของรัฐบาล ว่า สำหรับผลงานเด่นในด้านสังคมเริ่มจาก นายกฯ มีนโยบายคือ มั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน แปลในด้านสังคมได้ 3 ด้าน คือ ลดเหลื่อมล้ำ ค้ำจุนกัน สร้างสรรค์สังคมไทย โดยมีการทำงานของ 4 กระทรวงหลัก จุดสำคัญคือการพัฒนาคนเพื่อพัฒนานโยบาย

ส่วนความพอใจในผลการดำเนินงานของรัฐ 6 เดือนนั้น ค่อนข้างพอใจ โดยจะมีเป้าหมาย 12 เดือน หรือมากกว่า เช่น การสนับสนุนเด็กแรกเกิด การสนับสนุนคนพิการ การจัดทำระบบจัดหางานและฝึกงาน

ทั้งนี้ ในเรื่องของการศึกษานั้น นายกฯ ได้ให้ความสนใจโดยการให้ตั้งซูเปอร์บอร์ดด้านการศึกษาขึ้น โดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลางมีการเรียนรู้ตลอดชีวิต และมีการดำเนินการจัดพัฒนาครู

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook