กมธ.รธน.ส่งร่างแรกสปช.แล้วเทียนฉายจ่อปรับแนวทาง

กมธ.รธน.ส่งร่างแรกสปช.แล้วเทียนฉายจ่อปรับแนวทาง

กมธ.รธน.ส่งร่างแรกสปช.แล้วเทียนฉายจ่อปรับแนวทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติและสมาชิก รับเอกสาร ร่างแรก รธน. จาก กมธ. ไปประกอบการพิจารณาอภิปราย ในวันที่ 20 เมษายน - 26 เมษายน ด้าน 'อลงกรณ์' เชื่อไม่มีเหตุการณ์ใดทำให้ รธน. สะดุด

ความเคลื่อนไหวที่รัฐสภา ล่าสุด นายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) พร้อมสมาชิก สปช. ส่วนหนึ่ง รับเอกสารร่างรัฐธรรมนูญร่างแรก จากคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญเพื่อนำไปประกอบการพิจารณาอภิปรายในวันที่ 20 เมษายน - 26 เมษายน ทั้งนี้ เอกสารที่ได้แจกให้นอกเหนือจากร่างรัฐธรรมนูญแล้ว ยังมีเจตนารมณ์ของร่างรัฐธรรมนูญทั้ง 4 ภาค และตารางร่างรัฐธรรมนูญใน 3 เรื่อง คือ สิทธิและเสรีภาพของบุคคล แนวนโยบายพื้นฐานของรัฐ และการปฏิรูปด้านต่าง ๆ

ขณะที่ นายอลงกรณ์ พลบุตร โฆษกสภาปฏิรูปแห่งชาติ กล่าวว่า ภายหลังจากการอภิปรายในวันที่ 20-26 จากนั้น วันที่ 27 เมษายนจะมีการจัดทำคำขอแก้ไขเพิ่มเติมภายใน 30 วัน พร้อมยืนยันว่า การปรับเปลี่ยนเวลาการอภิปรายจะไม่กระทบกับเนื้อหาที่สมาชิกอภิปราย ซึ่งสมาชิกสามารถอภิปรายได้อย่างเต็มที่ ส่วนสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับการเดินหน้าจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพราะทุกคนต้องการที่จะเห็นประเทศเดินหน้าต่อไปได้ จึงเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์ใดที่จะทำให้การจัดทำรัฐธรรมนูญสะดุดลง สำหรับในวันอภิปรายร่างรัฐธรรมนูญนั้นไม่ได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม ยังคงเป็นไปตามปกติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook