รมว.พม.ร่วมแถลงผลงานรัฐบาลรอบ6เดือน

รมว.พม.ร่วมแถลงผลงานรัฐบาลรอบ6เดือน

รมว.พม.ร่วมแถลงผลงานรัฐบาลรอบ6เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.อดุลย์' ร่วมงานการแถลงผลงานรัฐบาล รอบ 6 เดือน ชูนิทรรศการเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการค้ามนุษย์

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมงานการแถลงผลงานรัฐบาล รอบ 6 เดือน (12 ก.ย. 2557 - 31 มี.ค. 2558) โดยเน้นนิทรรศการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการค้ามนุษย์แก่ผู้เข้าชมงาน พร้อมเปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นกระทรวง ภาคสังคมในการทำหน้าที่เป็นองค์การและกลไกสำคัญด้านสังคมในการพัฒนาสังคม การสร้างความเป็นธรรมและความเสมอภาคในสังคม การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพ และความมั่นคงในชีวิตของประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะเด็ก เยาวชน สตรี ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ เพื่อให้สามารถบรรลุนโยบายของรัฐบาลในการลดความเหลื่อมล้ำของสังคมและการสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ นำไปสู่การสร้างความเข้มแข็งให้กับสังคมไทยอย่างยั่งยืน สำหรับ ผลการดำเนินงานของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีผลงานสำคัญในรอบ 6 เดือน (12 ก.ย. 2557 - 31 มี.ค. 2558) รวม10 เรื่อง อาทิ การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ การแก้ไขปัญหาการขอทานทั่วประเทศ และการพัฒนา ปรับปรุง และแก้ไขกฎหมายด้านสังคม

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวด้วยว่า ได้ขับเคลื่อนงานต่าง ๆ ตามนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ที่ได้ดำเนินการเชิงรุกมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านสตรีและเด็ก หรือ ศสด. เพื่อทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการขับเคลื่อน ผลักดัน เร่งรัด ติดตาม เฝ้าระวัง รวบรวมข้อมูล และรายงานผลการดำเนินการทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมทั้งองค์กรภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องต่างๆ

 

รมว.พม. พร้อมช่วยเหลือผู้ต้องโทษที่ได้รับการอภัยโทษ

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีกระทรวงยุติธรรม ขอให้กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ดูแลช่วยเหลือด้านฝึกอาชีพให้ผู้ต้องโทษที่ได้รับการอภัยโทษและปล่อยตัวออกมาจำนวน ๓๘,๐๐๐ คน นั้น ตนได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมแผนรองรับช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เพื่อให้ผู้ต้องโทษดังกล่าวสามารถประกอบอาชีพเลี้ยงดูตนเองได้ และไม่กลับไปทำความผิดอีก นอกจากนี้ ตนยังได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมหาแนวทาง
รองรับช่วงเปิดเทอม เพื่อช่วยเหลือผู้ปกครองที่มีรายได้น้อย ที่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของบุตรหลานช่วง
เปิดเทอม

“สำหรับกรณีสองพี่น้องฝาแฝด อายุ ๒๐ ปี พิการตั้งแต่กำเนิดเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูก ขางอ ไม่สามารถช่วย
เหลือตนเองได้ อาศัยอยู่กับแม่อายุ ๓๕ ปี ส่วนพ่อเสียชีวิต ครอบครัวมีฐานะยากจน ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (พมจ.พระนครศรีอยุธยา) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ตามภารกิจของกระทรวงฯ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมกับคนพิการและช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลในระยะยาวต่อไป”

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook