ดอนแจงโรดแมปเพื่อความเข้าใจให้กับนานาประเทศ

ดอนแจงโรดแมปเพื่อความเข้าใจให้กับนานาประเทศ

ดอนแจงโรดแมปเพื่อความเข้าใจให้กับนานาประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดอนแจงผลงานของรัฐบาลรอบ 6 เดือน โรดแมปเพื่อความเข้าใจให้กับนานาประเทศ เร่งความพร้อมเตรียมเข้าสู่อาเซียน

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงผลงานของรัฐบาลรอบ 6 เดือน ด้านต่างประเทศ ว่า ที่ผ่านมาได้ดำเนินการนโยบายของรัฐบาลในทุกมิติ ทั้งการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างต่างประเทศ โดยมีการชี้แจงโรดแมปเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับนานาประเทศและในโอกาสการเยือนไทยจากบุคคลระดับสูงจากหลากหลายประเทศนั้นก็มีการยอมรับบทบาทการปฏิรูปประเทศ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นการส่งเสริมให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งจากประเทศในภูมิภาคอาเซียนและนานาประเทศ

ส่วนการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและการวางรากฐานประเทศในระยะยาว ทางกระทรวงต่างประเทศได้สนับสนุนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ รวมถึงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย การผ่อนปรนจุดผ่านแดนถาวร ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ และปัญหาหมอกควัน พร้อมทั้งส่งเสริมการทำงานในต่างประเทศ เพื่อเสริมประสิทธิภาพระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในเวทีโลก โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนในประเทศเป็นหลัก

สำหรับปัญหาการค้ามนุษย์ได้มีการเร่งชี้แจงต่อนานาประเทศเพื่อให้ทราบความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ตลอดจนเร่งเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และการดำเนินการในต่างประเทศของสถานทูตต้องยึดหลักผลประโยชน์ของประชาชนทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถคนไทยในเวทีโลกด้วย

นอกจากนี้ ยังได้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศ การเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสำคัญ บริการนักท่องเที่ยวในการรับแจ้งเหตุ เพิ่มช่องทางการสื่อสาร และการปราบปรามอาชญากรรมการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook