มท.1สั่งปภ.ประสาน53ผู้ว่าฯรับมือพายุฤดูร้อน

มท.1สั่งปภ.ประสาน53ผู้ว่าฯรับมือพายุฤดูร้อน

มท.1สั่งปภ.ประสาน53ผู้ว่าฯรับมือพายุฤดูร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.มหาดไทย สั่ง ปภ.ประสานผู้ว่าฯ 53 จังหวัด 'เหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก' เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน 21-24 เม.ย. นี้

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ในช่วงวันที่ 21-24 เมษายนนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีน แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้พื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้ จึงสั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประสาน 53 จังหวัด รวมถึงศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัย เตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อน ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศไทยมีลักษณะอากาศแปรปรวน พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกได้ในบางพื้นที่
       
ด้าน นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ขอเตือนประชาชน 53 จังหวัดเสี่ยงต่อการได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนลูกนี้ ซึ่งประกอบด้วย 

ภาคเหนือ 17 จังหวัด กำแพงเพชร, เชียงราย, เชียงใหม่, ตาก,นครสวรรค์, น่าน, พะเยา, พิจิตร, พิษณุโลก, เพชรบูรณ์, แพร่, แม่ฮ่องสอน, ลำปาง, ลำพูน, อุตรดิตถ์, อุทัยธานี และสุโขทัย

ภาคกลาง 8 จังหวัด ชัยนาท,นนทบุรี, ปทุมธานี, พระนครศรีอยุธยา, ลพบุรี, สระบุรี, สิงห์บุรี และ อ่างทอง

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด กาฬสินธุ์,ขอนแก่น, ชัยภูมิ, นครพนม, นครราชสีมา, บึงกาฬ, บุรีรัมย์, มหาสารคาม, มุกดาหาร, ยโสธร, ร้อยเอ็ด, เลย, ศรีสะเกษ, สกลนคร, สุรินทร์, หนองคาย, หนองบัวลำภู, อำนาจเจริญ, อุดรธานี, และอุบลราชธานี 

ภาคตะวันออก 8 จังหวัด จันทบุรี,ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี,ตราด, นครนายก,ปราจีนบุรี, ระยอง และสระแก้ว 


ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook