พท.ยื่นกกต.สอบบุญจงเพิ่มทำผิดกม.พรรคการเมือง

พท.ยื่นกกต.สอบบุญจงเพิ่มทำผิดกม.พรรคการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยฝ่ายกฎหมาย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 29 มกราคม เพื่อให้ดำเนินการสอบสวนกรณี นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แจกเงินพร้อมนามบัตร ที่บ้านพักให้กับชาวบ้าน จ.นครราชสีมา ผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 266 เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เป็นการนำงบประมาณแผ่นดินมาสร้างความนิยมให้กับตัวเอง และยังเป็นการแทรกแซงการทำงานของหน่วยงานราชการ นอกจากนั้นยังทำผิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 22 ที่ห้มิให้พรรคการเมือง หรือผู้ใด เสนอให้สัญญาว่าจะให้เงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด อันอาจคำนวณได้ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม เพื่อจูงใจให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดสมัครเข้าเป็นสมาชิกของพรรคการเมืองใด พรรคการเมืองหนึ่ง

"ผมมั่นใจในหลักฐาน ทั้งพยานบุคคล พยานเอกสาร ที่มีทั้งซีดีบันทึกภาพ และคำให้การของพยานบุคคลที่ว่า นายบุญจง แจกเงินพร้อมนามบัตร และมีการให้ใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยแก่ชาวบ้านด้วย เรื่องนี้สามารถเอาผิดนายบุญจงได้แบบดิ้นไม่หลุด วันที่ 30 ม.ค.ผมจะนำหลักฐาน ทั้งซีดีและญชีพยาน ไปยื่นกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และที่กกต.เพิ่มเติม

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ยืนยันว่าไม่รู้สึกหนักใจในการสอบสวน และจะนำสำนวนไปร่วมพิจารณากับกรณีของ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ที่ได้ยื่นเรื่องมาให้ตรวจสอบ โดยจะมีตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน ภายใน 30วัน จะมีการเชิญผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหามาให้การ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook