รพ.ต้นสังกัดสั่งพักงาน พยาบาลสาวหมิ่นคนบุรีรัมย์

รพ.ต้นสังกัดสั่งพักงาน พยาบาลสาวหมิ่นคนบุรีรัมย์

รพ.ต้นสังกัดสั่งพักงาน พยาบาลสาวหมิ่นคนบุรีรัมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีพยาบาลสาวจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.บุรีรัมย์ ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก เหมารวมว่าจังหวัดบุรีรัมย์มีแต่คนเป็นเอดส์ คุณภาพชีวิตแย่ นอกจากนี้ ยังโพสต์ในเชิงดูเปรียบเทียบการเล่นสงกรานต์ของจังหวัดบุรีรัมย์กับจังหวัดใกล้เคียง ในเชิงดูหมิ่นจังหวัดบุรีรัมย์อีกด้วย ซึ่งข้อความดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา พร้อมกับตำหนิพยาบาลสาวว่าไม่มีจรรยาบรรณ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชาวเน็ตจวกยับ! พยาบาลสาวโพสต์หมิ่นคนบุรีรัมย์)

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 เม.ย.) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลต้นสังกัดของพยาบาลสาว เปิดเผยว่า "กรณีดังกล่าวได้เรียกพยาบาลคนดังกล่าวมาสอบถาม เบื้องต้นเจ้าตัวรับสารภาพว่าตนเองกระทำผิดจริง เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่คิดว่าจะกระทบต่อจิตใจของคนบุรีรัมย์ โดยได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้มีบทลงโทษไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เพราะสร้างความเสื่อมเสียให้กับองค์กรตัวเอง ทำให้คนไม่ศรัทธาอาชีพหมอ พยาบาล

โดยขณะนี้ได้ลงโทษโดยการสั่งพักงานพยาบาลรายดังกล่าว ให้รายงานตัวต่อผู้บังคับบัญชาทุกวัน เนื่องจากถึงแม้พยาบาลรายดังกล่าวจะอ้างว่ากระทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ผลกระทบเป็นวงกว้างต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดบุรีรัมย์ รวมถึงภาพลักษณ์ของโรงพยาบาลที่เจ้าหน้าที่และพนักงานทุกคน ต้องเคารพในคนไข้ตามจรรยาบรรณของแพทย์และพยาบาลดังนั้นจึงขอฝากเตือนเจ้าหน้าที่ทุกคน การแสดงความคิดเห็นใดๆ ให้คิดอย่างถ้วนถี่ก่อนกระทำ เพราะผลอาจกระทบในวงกว้าง"

ทั้งนี้ พยาบาลสาวได้มีการโพสต์คลิปส่วนตัวกล่าวขอโทษชาวบุรีรัมย์ และยอมรับผิดที่โพสต์ข้อความดังกล่าวขึ้น ตอนนี้ได้รับผลกระทบต่อการใช้ชีวิตแล้ว จึงกราบขอโทษชาวบุรีรัมย์ให้ยกโทษ และหลังจากนี้จะคิดให้ถี่ถ้วนก่อนจะโพสต์อะไรลงไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook