เจ้าของฟาร์มพลาดท่า จระเข้กัดขา เย็บ 27 เข็ม

เจ้าของฟาร์มพลาดท่า จระเข้กัดขา เย็บ 27 เข็ม

เจ้าของฟาร์มพลาดท่า จระเข้กัดขา เย็บ 27 เข็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 เม.ย. พ.ต.ท.สุพรรณ สุขพิไลกุล พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากนายสมควร อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 3 บ้านสวนมอน ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ว่า มีอุบัติเหตุจระเข้กัดคนได้รับบาดเจ็บ ที่ฟาร์มจระเข้ไม่มีชื่อ ตั้งอยู่เลขที่ 100 หมู่ 3 บ้านสวนมอน จึงได้ไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่าฟาร์มจระเข้เป็นของนายอุทิศ อายุ 44 ปี ถูกอาสาสมัครกู้ภัยท่าพระนำส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทำการรักษาบาดแผล

จากการตรวจสอบฟาร์มจระเข้มีบ่อเลี้ยงไม่น้อยกว่า 100 บ่อ แต่ละบ่อจะใช้อิฐบล็อกกั้นติดต่อกันมีความสูง 1.50 เมตร ความยาว 2 เมตร ความกว้าง 1 เมตร บ่อเลี้ยงฟาร์มจระเข้แบ่งเป็นสองแบบ แบบแรกเป็นจระเข้อนุบาล แบบที่สองเป็นจระเข้ตัวใหญ่เอาไว้ขาย ส่วนจระเข้ที่กัดนายอุทิศเจ้าของฟาร์ม เป็นจระเข้ที่มีอายุประมาณ 3 ปี ความยาว 1.50 เมตร มีเชือกมัดปากไว้ จระเข้อีกตัวถูกเชือกมัดปากไว้เช่นกัน

นายสมควร เล่าว่า นายอุทิศ เจ้าของฟาร์มได้เลี้ยงจระเข้เพื่อขายให้กับโรงงานเป็นจำนวนมาก ตนเป็นผู้ดูแลจระเข้ ในช่วงเกิดเหตุตนได้ไปทำธุระที่นอกฟาร์ม ส่วนนายอุทิศเดินตรวจสอบบ่อเลี้ยงจระเข้ในแต่ละบ่อ กระทั่งมาที่บ่อจระเข้ที่เขียนว่า 62 ไม่พบจระเข้อยู่ในบ่อ จึงเดินตรวจสอบในหลายบ่อ เมี่อมาถึงที่บ่อ 78 ก็พบว่ามีจระเข้สองตัวอยู่ด้วยกัน จึงจับเอาจระเข้ตัวที่โดดข้ามบ่อ 62 ไปบ่อ 78 เพื่อจะเอาไปไว้ที่บ่อเดิม ขณะเอาจระเข้ข้ามบ่อ ถูกจระเข้สะบัดแล้วกัดเข้าที่หน้าแข้งด้านขวาได้รับบาดเจ็บ

เมื่อตนเห็นนายอุทิศถูกจระเข้กัด จึงแจ้งให้กู้ภัยจากอาสาสมัครท่าพระ รีบนำนายอุทิศส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น โดยแพทย์ทำการเย็บบาดแผลที่จระเข้กัดจำนวน 27 เข็ม ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว แต่ต้องนอนรักษาตัวดูอาการอยู่ที่ รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่นอีกหลายวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook