ค้นช่างกลปทุมวัน-อุเทนถวาย เจอปืนปากกา -ระเบิดปิงปอง

ค้นช่างกลปทุมวัน-อุเทนถวาย เจอปืนปากกา -ระเบิดปิงปอง

ค้นช่างกลปทุมวัน-อุเทนถวาย เจอปืนปากกา -ระเบิดปิงปอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครบาลเข้าตรวจค้นช่างกลปทุมวัน-อุเทนถวาย พบปืนปากกา ระเบิดปิงปอง มีดปอกผลไม้ซุกลอกเกอร์ ผบก.น.6 ผุดไอเดียนัดอาจารย์ 2 สถาบันหารือมาตรการป้องกันเดือนละครั้ง

(29ม.ค.) พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. และพ.ต.อ.เสนาะ อ่อนศรี รอง ผบก.น.6 พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.อุดม เปี่ยมศักดิ์ รองผกก.สส.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.ณรงค์เดช มูลศาสตรสาทร รองผกก.ปป.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.บรรลือศักดิ์ แสงสว่าง สว.สส.สน.ปทุมวัน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 150 นาย สุนัขตำรวจ 2 ตัว เข้าตรวจค้นภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย แขวงและเขตปทุมวัน โดยมีนายมนูญ จิตรสำเริง หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมมหาวิทยาลัย และน.ส.ธัญนันท์ นาคแดง ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงาน เป็นผู้นำเข้าตรวจค้น

เมื่อไปถึงพบว่าทางมหาวิทยาลัยได้ปิดประกาศให้เป็นวันหยุดตั้งแต่วันที่ 28-30 ม.ค.มีเพียงนักศึกษาไม่กี่คนนนั่งจับกลุ่มคุยกันอยู่ริมบริเวณสนามฟุตบอลและใต้อาคารต่าง ๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็น 4 ชุด เข้าตรวจค้นที่อาคาร 2,3,4 และ 7 ของมหาวิทยาลัย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง พบของกลาง ปลอกกระสุนขนาด .38 จำนวน 7 ปลอก หัวกระสุน 1 หัว ระเบิดปิงปองจำนวน 5 ลูก อาวุธมีดซึ่งส่วนใหญ่เป็นมีดปอกผลไม้จำนวน 18 เล่ม ประทัดยักษ์ 1 ดอก แผ่นตะกั่วขนาด 5x5 ซม.จำนวน 3 แผ่น เศษขวดแก้วที่ถูกทุบจนละเอียดจำนวนหนึ่ง อุปกรณ์เล่นพนันน้ำเต้าปูปลา 1 ชุด เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน จากนั้น พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น.เดินทางกลับ โดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ของกลางส่วนใหญ่พบอยู่ที่ห้องชั้น 2 ของอาคาร 2 ซึ่งเป็นอาคารไม้ 2 ชั้น ใช้เป็นอาคารกิจกรรมนักศึกษา และศิษย์เก่า ซึ่งห้องบางห้องได้มีการจัดไว้เพื่อเป็นห้องพักผ่อนสำหรับนักศึกษาที่ทำกิจกรรม มีล็อกเกอร์เก็บของ อุปกรณ์ทำครัวและยังมีขวดเหล้าเบียร์วางไว้เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ตามล็อกเกอร์เก็บของดังกล่าวถูกล็อกด้วยแม่กุญแจ เจ้าหน้าที่ต้องใช้คีมตัดกุญแจออกพบระเบิดปิงปองซุกซ่อนไว้ตามล็อกเกอร์ นอกจากนี้ บริเวณผนังห้องพบสติ๊กเกอร์แปะเป็นสัญลักษณ์เอาไว้ เมื่อแกะออกดูก็พบช่องอยู่ เมื่องัดออกมาก็พบปลอกกระสุนจำนวนดังกล่าวและบริเวณกระดานไวท์บอร์ดยังพบข้อความเขียวไว้ว่า "อย่าเป็นอุเทนที่ประมาท อาจถึง "

ด้านนายมนูญ จิตรสำเริง หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมมหาวิทยาลัย กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องขึ้น ทางสถาบันได้ประกาศหยุด 3 วันตั้งแต่วันที่ 28-30 ม.ค. เพื่อให้นักศึกษาได้พักและเป็นการลดกระแสไปด้วย โดยจะเปิดเรียนอีกครั้งในวันที่ 2 ก.พ.52

ผู้สื่อข่าวรายด้วยว่า ทั้งนี้ในวันที่ 1 ก.พ.ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันสถาปนาสถาบัน หรือ "วันบูลเดย์" ก็ยังมีการจัดงานวันสถาปนาสถาบันเช่นเดิม มีคอนเสิร์ตที่บริเวณกลางสนามกีฬา นอกจากนี้ทางสถาบันยังได้ติดประกาศเกี่ยวกับการปฏิบัติตัวในการเดินทางมาเรียนและเดินทางกลับ เช่น ไม่ควรเดินทางเป็นกลุ่มใหญ่ และการแต่งกายไม่ควรแสดงตัวว่าเป็นนักศึกษาของสถาบัน

ทั้งนี้ เวลาเดียวกัน พล.ต.ต.วิบูลย์ บางท่าไม้ รองผบช.น. และพล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น.6 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวน 150 นาย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และสุนัขตำรวจ เข้าตรวจค้นสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวันโดย ผศ.อนุชาติ ศรีศิริวัฒน์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหาร เป็นผู้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นตามจุดต่าง ๆ ในสถาบัน

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนปากกา 1 กระบอก ลำกล้องปืนจำนวน 3 อัน มีด 1 เล่ม กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 2 นัด ปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 2 ปลอก และท่อนเหล็กตัดปลายแหลมจำนวน 1 อัน โดยอาวุธส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่ตรวจพบที่ล็อคเกอร์ ภายในอาคารภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ

ผศ.อนุชาติ กล่าวว่า วันนี้ทางสถาบันไม่ได้แจ้งปิดเรียน แต่เนื่องจากผู้ปกครองและนักศึกษากลัวเกรงว่าจะไม่มีความปลอดภัย เพราะใกล้วันสถาปนาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ในวันที่ 1 ก.พ.นี้ กลุ่มนักศึกษาก็จะพากันหยุดในช่วงนี้เป็นประจำอยู่แล้ว และจะมีเพียงนักศึกษาชั้นปีที่ 4 เท่านั้นที่เข้ามาเรียน เพราะต้องทำโปรเจคจบ

ผศ.อนุชาติ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา ทางสถาบันจะตรวจอาวุธกับบรรดานักศึกษาเป็นประจำ และอาวุธส่วนใหญ่ที่พบก็จะเป็นอาวุธที่ดัดแปลงจากเครื่องไม้เครื่องมือในการเรียนเชิงปฏิบัติการ ซึ่งทางสถาบันจะดำเนินการว่ากล่าวตักเตือนไปก่อน สำหรับวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ทั้งสองสถาบันได้เข้าพูดคุยกันโดยมีสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นตัวกลาง ก็ถือว่าผ่านไปได้ด้วยดี มีแนวทางที่ดีขึ้น ต่อไปน่าจะมีการพูดคุยปรับความเข้าใจกันให้มากกว่านี้

ด้าน พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า จากนี้ไปจะทำการประสานกับสถาบันทั้งสอง เพื่อนัดพูดคุยหาแนวทางการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้น โดยจะเชิญฝ่ายอาจารย์ทั้งสองสถาบันมาร่วมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ส่วนอาวุธที่ตรวจยึดได้ก็จะส่งให้ สน.ปทุมวัน ลงบันทึกประจำวันไว้ แต่คงไม่สามารถเอาผิดกับบุคคลใดบุคคลหนึ่งได้ เนื่องจากอาวุธที่ตรวจพบได้เหล่านี้ไม่มีคนแสดงตัวเป็นเจ้าของ เพราะเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ในล็อคเกอร์ไม่มีชื่อ และไม่ได้ตรวจพบซึ่งหน้า

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook