ทหารคุมเจ้าของเต็นท์รถยะลาสอบเข้มโยงบึ้มสมุย

ทหารคุมเจ้าของเต็นท์รถยะลาสอบเข้มโยงบึ้มสมุย

ทหารคุมเจ้าของเต็นท์รถยะลาสอบเข้มโยงบึ้มสมุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จนท.ทหาร คุมเจ้าของเต็นท์รถยะลาสอบเข้มโยงคาร์บอมบ์สมุยหรือไม่ เป็นอำนาจทหารใน 3 จว.ใต้สอบ ด้าน 'ประวุฒิ' เชื่อ บังยีโยงบึ้มสมุย พบ4รถต้องสงสัย ไม่ชัดคนบงการหนีไปนอก

พ.ต.ท.เมธี พาชื่นใจ พนักงานสอบสวน สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและชุดปฏิบัติการ ชุดสืบคดีสำคัญ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 47 หลังจากเข้าตรวจค้น ที่บ้านกาโต๊ะ ม.7 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา และได้ควบคุมตัว นายซาบีดี สาและบิง ผู้ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องเหตุระเบิดที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และได้คุมตัวไปสอบสวนที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 อ.ยะหา โดยเช้าวันนี้ (19 เม.ย. 58) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนยังคงติดตามเส้นทางรถยนต์คันที่ถูกปล้นไปก่อนจะนำไปก่อเหตุที่เกาะสมุย โดยเข้าตรวจค้นตามอู่รถยนต์ และเต็นท์รถยนต์มือสอง ในพื้นที่ อ.เมืองยะลา และ อ.กรงปินัง ที่แหล่งข่าวแจ้งว่า เป็นที่ซุกซ่อนรถยนต์และดัดแปลงสภาพ ก่อนจะนำรถยนต์คันที่ถูกปล้นไปออกจากพื้นที่ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ผลการสืบสวนคดีมีความคืบหน้าไปมาก และพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องในคดีอีกหลายราย ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้รอให้มีพยานหลักฐานที่ชัดเจนอีกหน่อย

ด้าน พล.ต.เกื้อกูล อินนาจักร ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า คืบหน้ากรณีคาร์บอมบ์ ที่ ห้างเซ็นทรัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าควบคุมตัว นายอับดุลรอซะ หรือ บังยี เจ้าของเต็นท์จำหน่ายรถยนต์มือสองในพื้นที่ จ.ยะลา เอาไปควบคุมตัวไว้ในค่ายทหารในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว หลังจากพบว่ารถที่ใช้ก่อเหตุทั้งหมด อาจมีการเชื่อมโยงกับรถในเต็นท์ดังกล่าวด้วย ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดนั้น เป็นอำนาจการสอบสวนทางทหารและตำรวจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยควบคุมตัวตามกฎอัยการศึกในพื้นที่

 

สตช.ยังอุบนักการเมืองเอี่ยวบึ้มสมุย

พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ  โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าวไอ เอ็น เอ็น ถึงความคืบหน้า เหตุคาร์บอมห้างสรรพสินค้าเซ็ลทรัลเฟสติวัล สมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ในส่วนของการสืบสวนที่ระบุว่าเป็นกลุ่มอดีตนักการเมืองในพื้นที่นั้น ย้ำว่าขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอะไรออกไปได้  เนื่องจากจะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่ชัดก่อน  ส่วนจะมีการออกหมายจับใครหรือไม่นั้นก็จะต้องรอพยานหลักฐานหลายๆอย่างมาประกอบกอบกันจึงจะสามารถดำเนินการได้ ส่วนความเชื่อมโยงทางคดีของเหตุการณ์หลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น พลตำรวจโทประวุฒิ ย้ำว่ามีความเชื่อมโยงกัน เนื่องจากลักษณะของการก่อเหตุมีความคล้ายคลึงกัน แต่อย่างไรนั้นก็จะต้องให้เวลาตำรวจในการดำเนินการ ซึ่งคาดว่าคดีจะมีความชัดเจนขึ้นในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน

 

ประวุฒิเชื่อบังยีโยงบึ้มสมุยพบ4รถต้องสงสัย

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) เปิดเผยถึงกรณีเหตุคนร้ายคาร์บอมบ์ ที่ห้างเซ็นทรัล เกาะสมุย ว่า จากการสอบสวน ตนเชื่อว่า นายอับดุลรอซะ หรือ บังยี เจ้าของเต็นท์จำหน่ายรถยนต์มือสอง ในพื้นที่ จ.ยะลา และอีกหนึ่งคนที่สามารถควบคุมตัวได้ล่าสุดมีความเกี่ยวข้องกับคดีนี้

ส่วนตัวบงการยังไม่สามารถระบุได้ชัด แต่ใกล้ออกหมายจับได้เเล้ว พร้อมทั้งยังตอบไม่ได้ว่า ตัวการอยู่ในประเทศหรือไม่ เนื่องจากยังไม่สามารถควบคุมตัวได้ แต่มั่นใจว่า สามารถจับตัวผู้บงการได้ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้กำลังดูหลักฐานอยู่เพื่อนำมาขยายผล และไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกได้ เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลต่อรูปคดี

นอกจากนี้ ยังเปิดเผยอีกว่า จากการเปิดกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบ พบว่าขณะนี้มีรถยนต์ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้แล้ว เป็นจำนวน 4 คันด้วยกัน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook