กทม.จัดระเบียบแผงค้าถนนอโศกมนตรี-ราบรื่นอย่างดี

กทม.จัดระเบียบแผงค้าถนนอโศกมนตรี-ราบรื่นอย่างดี

กทม.จัดระเบียบแผงค้าถนนอโศกมนตรี-ราบรื่นอย่างดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.ที่ปรึกษาผู้ว่า กทม ลงพื้นที่จัดระเบียบแผงค้าถนนอโศก มนตรี หากฝ่าฝืนจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย รายรื่นดี

ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย บริเวณถนนอโศกมนตรี เขตวัฒนา ซึ่งกรุงเทพมหานครได้มีนโยบายจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยที่ทำการค้าบนทางเท้าถนนอโศกมนตรี ทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ประชาชนสามารถใช้ทางเท้าสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก และไม่ก่อให้เกิดปัญหาจราจรบนถนนอโศกมนตรีติดขัด อันเกิดจากการทำการค้าของผู้ค้าในที่สาธารณะ ประกอบกับคณะกรรมการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย ระดับเขต เขตวัฒนา มีมติให้ผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย ห้ามทำการค้าระหว่างเวลา 06.00-19.00 น. ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. 58 เป็นต้นไป หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดร.วัลลภ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริเวณถนนอโศกมนตรีได้รับการร้องเรียนจากประชาชนถึงความไม่สะดวก เนื่องจากมีหาบเร่-แผงลอยจำนวนมาก ตั้งแผงค้ากีดขวางทางเดินเท้าของประชาชน ทั้งฝั่งมศว.และฝั่งตรงข้าม มีผู้ค้ารวมทั้งสิ้น 177 ราย ซึ่งที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้ประชุมร่วมกับผู้ค้าจำนวนดังกล่าว โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีมากในการจัดระเบียบทางเท้า ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจัดระเบียบมาแล้ว 28 จุด 16 เขต ซึ่งผู้ค้า 177 ราย ในบริเวณถนนอโศกมนตรีนี้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ดร.วัลลภ กล่าวอีกว่า นอกจากพื้นที่ถนนอโศกมนตรีแล้ว พื้นที่ต่อไปที่กรุงเทพมหานครจะเข้าดำเนินการจัดระเบียบ คือ บริเวณตลาดห้วยขวาง หน้าเมืองไทยประกันชีวิต วงเวียนใหญ่ ซึ่งมีแผงค้าจำนวนมากตั้งวางกีดขวางทางเท้า และรุกล้ำลงมาบนพื้นผิวการจราจร ทำให้เกิดปัญหา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook