หนุ่มโพสต์แช่งตร.ขอโทษแล้ว เจอฟ้องหมิ่นกลับ

หนุ่มโพสต์แช่งตร.ขอโทษแล้ว เจอฟ้องหมิ่นกลับ

หนุ่มโพสต์แช่งตร.ขอโทษแล้ว เจอฟ้องหมิ่นกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thailand Police Story ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ โดยเป็นภาพจากเฟซบุ๊กของหนุ่มข้าราชการแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ ถูกนายตำรวจยศนายสิบ จ.กาญจนบุรี จับข้อหาขี่รถจยย.โดยไม่มีใบขับขี่ และไม่เสียภาษีตาม พ.ร.บ. ถูกปรับเงิน 200 บาท โดยได้กล่าวสาปแช่งและหมิ่นประมาทนายตำรวจคนดังกล่าวนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:แชร์ว่อน ข้าราชการหนุ่มโพสต์หมิ่นตร. หลังโดนใบสั่ง)

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 เม.ย.) ข้าราชการหนุ่มคนดังกล่าว ได้ออกมาอัดคลิปวีดีโอขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ และบุคคลที่พาดพิงถึง โดยระบุว่า ตนเองชื่อ นันทยุทธ ถูกจับกุมเนื่องจากพ.ร.บ.ขาด (ความผิดฐานใช้รถที่ยังไม่ได้จดทะเบียนเสียภาษี ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522  อัตราโทษปรับไม่เกิน 10,000) 

และที่ตนโพสต์ข้อความดังกล่าวไปนั้น เนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เป็นผู้มีปัญญาน้อย และภูมิธรรมที่ต่ำ ขอให้ตำรวจและทุกท่านที่เกี่ยวข้องยกโทษให้ตนด้วย ตนนั้นสำนึกผิดจริงๆ ต่อไปนี้จะไม่ทำอีกเช่นนี้แล้ว

ด้าน มติชนออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.อ.อนันต์สิทธิ์ พร้อมสันติชน ผกก.สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นจากตำรวจจราจรคนดังกล่าวแล้วถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นการดูหมื่นตำรวจอย่างร้ายแรง และมีการเผยแพร่ข้อความดูหมิ่นไปยังสื่อสาธารณะ 

ตำรวจจราจรคนดังกล่าว จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายนันทยุทธ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำตำรวจจราจรผู้เสียหาย และจะออกหมายเรียกนายนันทยุทธ เข้าให้ปากคำกับตำรวจเร็วๆ นี้ โดยในวันพรุ่งนี้ (20 เม.ย.) จะรวบรวมรายละเอียดรายงานต่อผู้บังคับบัญชาด้วย

ส่วนกรณีที่นายนันทยุทธ  ออกมาเผยแพร่คลิปขอโทษ พร้อมอ้างว่าทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พ.ต.อ.อนันต์สิทธิ์ เห็นว่าไม่เกี่ยวกับการดำเนินคดี "ขอโทษก็อยู่ส่วนขอโทษ คดีก็อยู่ส่วนคดี" พ.ต.อ.อนันต์สิทธิ์ กล่าว

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thailand Police Story และ มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook