วิจารณ์หึ่ง! ทัวร์จีน(อีกแล้ว)จับกลุ่มจั่วไพ่กลางสุวรรณภูมิ

วิจารณ์หึ่ง! ทัวร์จีน(อีกแล้ว)จับกลุ่มจั่วไพ่กลางสุวรรณภูมิ

วิจารณ์หึ่ง! ทัวร์จีน(อีกแล้ว)จับกลุ่มจั่วไพ่กลางสุวรรณภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตวิจารณ์อีก ภาพกิจกรรมระหว่างรอขึ้นเครื่องบินของคนจีน ตั้งวงเล่นไพ่กลางสนามบินสุวรรณภูมิ ผลัดกันจั่วทีละใบ ไม่แคร์สายตาใคร

(20 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพพฤติกรรมไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวชาวจีนบางกลุ่มยังคงถูกเผยแพร่และแชร์ส่งต่อในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดมีการแชร์ภาพกิจกรรมระหว่างรอขึ้นเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อกลุ่มชาวจีนจับกลุ่มเล่นไพ่แบบไม่แคร์สายตาผู้ใด

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sulapon Yok Klnchamchoy ได้โพสต์ภาพพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มหนึ่ง ที่จับกลุ่มประมาณ 4-5 คน กำลังล้อมวงเล่นไพ่อย่างสนุกสนาน ภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระหว่างที่รอขึ้นเครื่องบินโดยสาร

โดยผู้โพสต์แชร์ภาพดังกล่าว ได้ระบุข้อความว่า "เรียนคนจีน นี่สนามบินนะครับ ช่วยเกรงใจหน่อย พื้นที่สาธารณะ เล่นไพ่กลางสนามบินเลย ให้เกียรติประเทศไทยบ้าง มันไม่ผิดหรอก ที่พวกคุณเล่น แต่ผิดที่คุณเล่นไม่เลือกสถานที่ คุณอย่าคิดว่าคุณเป็นประเทศที่ทำอะไรก็ได้นำครับ #ฝากแชร์ด้วยนะครับ"

ทั้งนี้ หลังจากภาพดังกล่าวถูกแชร์เผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา บางส่วนก็ตำหนิพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ไม่รู้จักกาลเทศะและเคารพสถานที่ กิจกรรมเล่นไพ่ แม้ว่าจะจับกลุ่มเล่นเพื่อผ่อนคลาย ไม่ได้เป็นการพนัน แต่ก็ดูไม่เหมาะสม

แต่ก็ยังมีผู้คนอีกบางส่วนที่เห็นว่า หากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ทราบว่าการเล่นไพ่เป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศไทย ก็คงจะไม่แสดงพฤติกรรมดังกล่าวออกมา ดังนั้นภาพที่เกิดขึ้นควรจะเข้าไปแนะนำและชี้แจงให้นักท่องเที่ยวได้ทราบเช่นกัน

เรียน คนจีน นี่สนามบินนะครับ ช่วยเกรงใจหน่อย พื้นที่สาธารณะ เล่นไพ่กลางสนามบินเลย ให้เกียรติประเทศไทยบ้าง มันไม่ผิ...

Posted by Sulapon Yok Klnchamchoy on Sunday, April 19, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook