ส.ท.ซิ่งเก๋ง ชน ด.ต.บนทางด่วนสาหัส

ส.ท.ซิ่งเก๋ง ชน ด.ต.บนทางด่วนสาหัส

ส.ท.ซิ่งเก๋ง ชน ด.ต.บนทางด่วนสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารยศสิบโท ขับรถเก๋งขึ้นทางด่วน เฉี่ยวชนดาบตำรวจที่ยืนอำนวยความสะดวกการจราจรได้รับบาดเจ็บสาหัส พบมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

จากกรณีเมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา สน.ทางด่วน 2 รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนตำรวจ บริเวณ ทางด่วนขั้นที่ 2 ช่วงเลยด่านเก็บเงินด่านรามคำแหงเล็กน้อย พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นซีบีอาร์ สีเหลือง ทะเบียน 2 กม 5306 กทม. ล้มอยู่ มีหมวกกันน็อกสีขาวตกอยู่ที่พื้น ใกล้กันพบร่าง ด.ต.รณกร จันทร์วิเศษ อายุ 46 ปี ผู้บังคับหมู่จราจร สน.ทางด่วน 2 นอนหงายแน่นิ่งอยู่ในชุดเครื่องแบบตำรวจ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพระราม 9

ใกล้กันพบรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู 318 ไอ สีเขียว ทะเบียน กม 4085 สระบุรี จอดอยู่ในสภาพกระจกหน้าฝั่งขวาแตก กระจกมองข้างขวาหัก ตัวถังด้านหน้าฝั่งขวามีรอยถลอก โดยมี ส.ท.ตันติกร หมู่เย็น อายุ 27 ปี ทหารประจำกองร้อยอาวุธเบาที่ 1 ค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี ยืนรอมอบตัวอยู่ ตำรวจ สน.ทางด่วน 2 จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่โรงพัก พร้อมทั้งตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย เบื้องต้นพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย 61 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ สูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด คือไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

จากการสอบสวน ส.ท.ตันติกร รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถจะไปรับแฟน เมื่อจ่ายเงินค่าทางด่วนที่ด่านรามคำแหงเสร็จแล้ว ก็ขับรถขึ้นมาตามปกติ พร้อมทั้งก้มนับเงินทอนค่าทางด่วนไปด้วย ทำให้มองไม่เห็น ด.ต.รณกร ที่กำลังยืนปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรอยู่บริเวณทางขึ้นทาง ด่วน รถจึงเฉี่ยวชน ด.ต.รณกรได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาขับขี่รถในขณะมึนเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนรถอื่นได้รับความเสียหาย และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ก่อนที่ ส.ท.ตันติกร จะใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 75,000 บาท ประกันตัวออกไป โดยพนักงานสอบสวนได้นัดมาสอบปากคำเพิ่มเติมในวันที่ 20 เม.ย.อีกครั้ง

สำหรับอาการ ด.ต.รณกร แพทย์ตรวจอาการเบื้องต้นพบว่ามีเลือดออกในสมอง เบ้าตาซ้ายแตก กระ ดูกไหปลาร้าหัก ซี่โครงหัก 3 ซี่ จึงได้ทำการผ่าตัดสมองแก้ปัญหาเลือดคั่งจนอาการปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าเยี่ยมอาการของ ด.ต.รณกร ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู พร้อมมอบกระเช้าดอกไม้และเงินช่วยเหลือส่วนตัวให้แก่ นางรสริน จันทร์วิเศษ อายุ 41 ปี ภรรยา พร้อมทั้งญาติที่มาเฝ้าอาการอยู่อย่างใกล้ชิด

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ ด.ต.รณกร เริ่มรู้สึกตัวและมีอาการตอบสนองพอสมควร เช่น สามารถยกมือได้ตามแพทย์สั่ง แต่ยังไม่สามารถประเมินอาการได้ ส่วนเรื่องการย้ายโรงพยาบาลไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจนั้น แพทย์มีความเห็นว่า น่าจะรอดูอาการก่อนอย่างน้อย 3 วัน สำหรับเรื่องค่ารักษาพยาบาล ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเป็นผู้ออกให้ทั้งหมด ส่วนเงินช่วยเหลือ มีเงินกองทุนสวัสดิการให้ประมาณ 100,000 ถึง 150,000 บาท และทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลยังมีเงินกองทุนอีก 400,000 - 500,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook