ชาวบ้านผวาผีปอบ คืนเดียวไก่ตายยกเล้า 34 ตัว

ชาวบ้านผวาผีปอบ คืนเดียวไก่ตายยกเล้า 34 ตัว

ชาวบ้านผวาผีปอบ คืนเดียวไก่ตายยกเล้า 34 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 เม.ย.) ได้รับแจ้งจากนางเฉลียว อายุ 52 ปี อยู่บ้านหลังหนึ่ง ม.2 บ้านโนนสะเดา ต.บ้านเก่า อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ตนได้นำไก่เข้าเล้า และปิดประตูอย่างแน่นหนา โดยเมื่อเวลา 22.00 น. ตนและครอบครัวได้ยินเสียงสุนัขเห่าผิดสังเกต แต่ก็ไม่ได้สนใจ จนเมื่อเวลา 06.00 น. ก็เตรียมอาหารจะไปให้ไก่กิน ก็พบว่าไก่ที่บ้านนั้นตายคืนเดียวยกเล้า 34 ตัว เป็นไก่รุ่นที่กำลังโตเต็มวัย โดยมีไก่เพียง 1 ตัวในเล้าที่รอดชีวิต ทั้งยังพบซากไก่ที่นอนเรียงรายจำนวน 14 ตัว

ส่วนไก่ที่หายไปจำนวน 20 ตัว มั่นใจว่าไก่จะต้องตายแล้ว โดยซากไก่นั้นนอนตายทั้งภายในเล้า และกระจัดกระจายเกลื่อนบริเวณรอบเล้า โดยพบว่าทิศทางของซากไก่ที่ตายนอนเรียงรายตามพื้นทางที่มีทิศทางไปพงหญ้า ไร่นาหลังบ้าน จึงนำเรื่องไปแจ้งแก่นายสันทัด โมงขุนทด ผู้ใหญ่บ้าน โดยก่อนหน้านี้ก็มีไก่ของนายยงค์ ไม่ทราบนามสกุล ที่อยู่บ้านละแวกเดียวกัน จำนวน 30 ตัว ได้หายออกไปจากเล้าเหมือนกัน แต่ไม่พบซาก

นางเฉลียว ทิ้งท้ายว่า รู้สึกเสียใจและตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวมาก ที่ไก่ตายเยอะขนาดนี้และครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 แล้ว จะเกิดจากสาเหตุอะไรก็ตาม ซากไก่ตายที่พบนั้นบางตัวนั้นคล้ายมีร่องรอยของการกัดกินเฉพาะชิ้นส่วนของเครื่องใน ส่วนซากไก่บางตัวที่พบก็ไม่มีร่องรอยที่บ่งบอกถึงคมเขี้ยวของสัตว์ต่างๆ ชาวบ้านที่รับรู้เรื่องราวต่างพากันโจษขานว่าอาจจะเกิดจากผีปอบ แต่ตนเองก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่าสิ่งใดที่ทำให้ไก่ตาย

ทั้งนี้ นายสันทัด โมงขุนทด ผู้ใหญ่บ้าน มาตรวจสอบสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดสัตว์ป่า หรือไม่ก็สุนัข หรือแมวในหมู่บ้านเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook