ภาพเด็ด! หนุ่มไบค์เกอร์ก้มกราบไหว้ ขอร้องตำรวจ

ภาพเด็ด! หนุ่มไบค์เกอร์ก้มกราบไหว้ ขอร้องตำรวจ

ภาพเด็ด! หนุ่มไบค์เกอร์ก้มกราบไหว้ ขอร้องตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 เม.ย.) ผู้คนในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังให้ความสนใจ ภาพหนุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์ หรือ ไบค์เกอร์ คนหนึ่ง นั่งคุกเข่า พร้อมกับยกมือไหว้วิงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่บริเวณสะพานข้ามแยกแห่งหนึ่ง ซึ่งกลายเป็นภาพที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในเวลานี้

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Dome Rider 9" ได้โพสต์แชร์รูปภาพชื่อว่า "ขอเถอะครับ สะพานและอุโมงค์เพื่อคนทุกล้อ" พร้อมกับแสดงเจตนารมย์ไว้ว่า ภาพนี้เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงคนรากหญ้า ไม่สิทธิ์จะต่อสู้กับผู้ถือกฎหมาย หากแต่ลองหันมาฟังความเดือดร้อนของผู้ขับขี่บ้าง น่าจะอนุโลมรถทุกล้อใช้ทางร่วมกันได้

ทั้งนี้ เจ้าของภาพและเรื่องราวดังกล่าว ยังแสดงความคิดว่า ภาพดังกล่าวอาจจะเกิดความคิดเห็นแตกต่างกันไป แต่สำหรับตนเอง การแสดงออกแบบนี้คือทำเพื่อผู้ใช้เส้นทาง หรือ ผู้ที่ถูก พ.ร.บ.จราจร ล้าหลังกดขี่มาตลอดเกือบ 20 ปี (พ.ร.บ. มีอายุ 36 ปี)

นอกจากนี้ ยังมีการรณรงค์ให้ผู้ที่เห็นด้วย ใส่แฮชแท็คว่า #ขอเถอะครับ ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก รวมทั้งมีเพจเฟซบุ๊กชื่อ ขอเถอะครับ ที่กำลังได้รับความสนใจอยู่ในเวลานี้ เพื่อแสดงออกในฐานะผู้ขับขี่ ที่ต้องการใช้เส้นทางร่วมกับยานพาหนะอื่นๆ ไม่ว่าจะขึ้นสะพานลอย หรือ ลงอุโมงค์ ภายใต้การขับขี่ที่ปลอดภัย

" ขอขอบคุณทุกกำลังใจ และขออภัยทุกความไม่เห็นด้วยครับผม ^_^ "ชื่อภาพ : "ขอเถอะครับ สะพานและอุโมงค์เพื่อคนทุกล้อ"เจต...

Posted by ขอเถอะครับ on Friday, April 17, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook