นายกสอบอยู่การเมืองโยงบึ้มสมุย-โยกขรก.ศธ.ยึดเหมาะสม

นายกสอบอยู่การเมืองโยงบึ้มสมุย-โยกขรก.ศธ.ยึดเหมาะสม

นายกสอบอยู่การเมืองโยงบึ้มสมุย-โยกขรก.ศธ.ยึดเหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี บอกสอบอยู่ระเบิดสมุยโยงการเมือง ขอย่าเพิ่งด่วนสรุป - ทำประชามติ ร่างรัฐธรรมนูญ รอก่อน ยังมีปรับแก้อีกหลายขั้นตอน ส่วนย้ายข้าราชการศึกษาธิการเพื่อความเหมาะสมเน้นปฏิรูป

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงความคืบหน้าการหาตัวผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ ที่ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีการจับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติมว่า เป็นคนที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ซึ่งต้องสอบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องกับทางการเมืองอย่างไร เช่น สร้างความไม่สงบให้รัฐบาลมีปัญหา หรือเรื่องอิทธิพล ซึ่งขออย่าพึ่งลงความเห็น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในเรื่องของการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญนั้น ต้องดูขั้นตอนในการพิจารณา ซึ่งยังมีอีกหลายขั้นตอนว่า ทางกรรมธิการยกร่างรัฐธรรมนูญจะมีการปรับแก้ร่างรัฐธรรมนูญอีกหรือไม่ และจะได้รับการยอมรับหรือไม่

ส่วนกรณีการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการนั้น เป็นการโยกย้ายตามความเหมาะสม เพื่อดำเนินการปฏิรูปกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งข้าราชการที่ถูกโยกย้ายดังกล่าวไม่ได้มีความผิดแต่อย่างใด และไม่กระทบกำลังใจ อย่างไรก็ตามยังไม่มีการพิจารณาโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงอื่นๆ ในช่วงนี้ ส่วนปัญหาเรื่องกรมที่ดินกำลังสอบสวนอยู่

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวว่า นักการเมืองสามารถแสดงความคิดเห็นได้ แต่อย่าแสดงความคิดเห็นนอกกรอบ หรือ ตำหนิรัฐบาลในเรื่องที่ไม่เป็นความจริง ทั้งนี้มองว่าฝ่ายการเมืองพยายามดิ้นรนต่อสู้ทางการเมืองจนลืมไปว่ามีกฏหมายต่างๆ อยู่ อย่างไรก็ตามยืนยันว่ายังไม่อยากใช้อำนาจอย่างเต็มที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook