กฟน.เดินหน้าโครงการสายใต้ดินสุขุมวิท 24

กฟน.เดินหน้าโครงการสายใต้ดินสุขุมวิท 24

กฟน.เดินหน้าโครงการสายใต้ดินสุขุมวิท 24
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กฟน.เดินหน้าโครงการสายใต้ดินสุขุมวิท 24 ด้าน บช.น. และ บก.จร. ได้อำนวยความสะดวกในการจัดการจราจร

นายสมชาย โรจน์รุ่งวศินกุล ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) พล.ต.ต.ดร.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. ร่วมแถลงข่าวเดินหน้าโครงการเปลี่ยนระบบจำหน่ายไฟฟ้าจากระบบสายใต้ดินบริเวณซอยสุขุมวิท 24 เพื่อรองรับความต้องการไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจาก กทม. และ บช.น. จัดการจราจรช่วยทำให้โครงการฯ เสร็จเร็วขึ้นเป็น 2 เท่า

นายสมชาย เปิดเผยว่า การไฟฟ้านครหลวงได้ดำเนินการเปลี่ยนระบบจำหน่ายไฟฟ้าจากระบบสายอากาศเป็นระบบสายใต้ดินอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความมั่นคงให้แก่ระบบไฟฟ้าและปรับทัศนียภาพให้แก่มหานครของประเทศ โดยล่าสุดได้ดำเนินโครงการบริเวณซอยสุขุมวิท 24 ซึ่งเป็นพื้นที่ธุรกิจทางเศรษฐกิจที่มีความสำคัญ มีโครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานขนาดใหญ่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีอัตราความต้องการใช้ไฟฟ้าในพื้นที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งระบบจำหน่ายไฟฟ้าผ่านระบบสายอากาศในปัจจุบัน ไม่สามารถรองรับความต้องการได้อย่างเพียงพอ การไฟฟ้านครหลวงจึงดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบจำหน่ายไฟฟ้า จากระบบสายอากาศเป็นระบบสายใต้ดินบริเวณซอยสุขุมวิท 24 โดยโครงการนี้ได้รับความร่วมมือจากกรุงเทพมหานครและกองบัญชาการตำรวจนครบาลในการจัดการจราจรให้ด้วย

ด้าน พล.ต.ต.ดร.อดุลย์ เปิดเผยทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบังคับการจราจร ได้อำนวยความสะดวกในการจัดการจราจร โดยช่วยจัดการปิดการจราจร 1 ช่องทาง และเปิดการเดินรถทางเดียวจากถนนพระราม 4 ถึงถนนสุขุมวิทตลอด 24 ช.ม. ระหว่างวันที่ 23 เม.ย. - 24 พ.ค. 2558 และปิดการจราจร 1 ช่องทางเวลา 22.00-05.00 น. ระหว่างวันที่ 25 พ.ค. - 31 ต.ค. 2558 โครงการมีกำหนดแล้วเสร็จในวันที่ 1 ต.ค. 2558 ในการจัดการจราจรจะช่วยให้โครงการนี้แล้วเสร็จเร็วขึ้นเป็น 2 เท่า ซึ่งโครงการต่อไปจะดำเนินการบริเวณถนนนราธิวาส ถนนพระราม 3 และถนนรัชดาภิเษก จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook