ผบช.น.เผยเด้งผกก.บางเขนปมให้ข่าวยิงรถผช.ผู้พากษา

ผบช.น.เผยเด้งผกก.บางเขนปมให้ข่าวยิงรถผช.ผู้พากษา

ผบช.น.เผยเด้งผกก.บางเขนปมให้ข่าวยิงรถผช.ผู้พากษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. เผยให้ ผกก.สน.บางเขน ช่วยราชการ กรณีให้ข่าวยิงรถของ ผช.ผู้พากษาศาลฎีกา ถือว่านำความลับราชการเปิดเผย

จากกรณีที่ พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.น.2 มีหนังสือคำสั่งเลขที่ 190/2558 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ และรักษาราชการแทน โดยสั่งการให้ พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สน.บางเขน ไปปฏิบัติการที่ศูนย์ราชการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (ศปก.บก.น.2) โดยให้รายงานตัวภายในวันที่ 19 เมษายน 58 เวลา 19.00 น. และแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.บางเขน รักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้กำกับ สน.บางเขน

ทั้งนี้ มีหนังสือเลขที่ 189/2558 ลงวันที่ 19 เมษายน 58 ให้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สน.บางเขน กรณีให้ข่าวหรือให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ซึ่งข้อเท็จจริงยังไม่ยุติ อาจจะส่งผลกระทบหรือความเสียหายต่อการปฏิบัติงาน ในกรณีที่ นายอรุณรัตน์ ศรีพิเชียร ผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลฎีกา เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ว่า ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวิช สีดำ หมายเลขทะเบียน กง 4923 สุราษฎร์ธานี บริเวณประตูทางเข้า-ออก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 58 ที่ผ่านมา

ด้าน พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล เปิดเผยว่า กรณีมีคำสั่งให้ผู้กำกับ สน.บางเขน ไปช่วยราชการที่ ศปก.บก.น.2 เนื่องจากมีการนำสำนวนคดี ที่เป็นความลับทางราชการมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่เห็นคำสั่งดังกล่าว คาดว่าจะต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง 

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ท.ศรีวราห์ มีการเรียกคณะทำงานชุดคลี่คลายคดียิงรถผู้ช่วยผู้พิพากษา เข้าประชุมที่ บช.น. เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook