ตม.รวบญี่ปุ่นกรรโชกทรัพย์-ส่งตัวดำเนินคดี

ตม.รวบญี่ปุ่นกรรโชกทรัพย์-ส่งตัวดำเนินคดี

ตม.รวบญี่ปุ่นกรรโชกทรัพย์-ส่งตัวดำเนินคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.สส.ตม. แถลงรวบตัวญี่ปุ่นข้อหากรรโชกทรัพย์ ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.วราวุฒิ ทวีชัยการ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสันติบาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลจับกุมตัว นาโอโกะ คาตาคามิ (Miss Katakami Naoko) อายุ 44 ปี สัญชาติญี่ปุ่น และ นายโนบุโอะ คาตาคามิ (Mr.Katakami Nobuo) อายุ 40 ปี สัญชาติญี่ปุ่น โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ นิว เอ พี จี อพาร์ทเม้น ย่านดินแดง เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 58

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากสถานเอกอัครราชญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ได้มีหนังสือถึงสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ให้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองราย เนื่องจากได้แอบอ้างชื่อบุคคลอื่นเพื่อทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่ แต่สถานฑูตได้ตรวจสอบแล้วพบว่าบุคคลตามชื่อที่ทั้งสองนำมาติดต่อขอออกหนังสือเดินทางนั้นไม่เคยเดินทางมาประเทศไทย และเมื่อตรวจจากลายนิ้วมือจึงทราบชื่อที่แท้จริงของผู้ต้องหาทั้งสองราย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายโนบุโอะ คาตาคามิ ซึ่งได้แอบอ้างชื่อ นายริวสุเกะ ฮิรายาม่า นั้น พบว่า นายริวสุเกะ ได้เป็นผู้เสียหายที่ถูก นายโนบุโอะ กรรโชกทรัพย์เป็นเงิน 3 ล้านเยน หรือ ประมาณ 9 แสนบาท ซึ่งผู้เสียหายได้โอนเงินมาให้เรียบร้อยแล้ว และยังพบบัตรเครดิตและหนังสือเดินทางของ นายริวสุเกะ อยู่ในกระเป๋าของ นางสาวนาโอโกะ โดยรับว่ามีการใช้บัตรเครดิตซื้อสินค้าไปกว่า 4 แสนเยน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบยังพบด้วยว่า นายโนบุโอะ เคยถูกตำรวจ สน.ห้วยขวางจับกุมในข้อหาลักทรัพย์เวลากลางคืนและมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 และ 4 ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งได้หลบหนีประกันในชั้นพนักงานสอบสวนด้วย

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook