เบน ยิ้มสู้ คุณแม่มะเร็งขึ้นสมอง เหลือเวลาดูใจ 3เดือน

เบน ยิ้มสู้ คุณแม่มะเร็งขึ้นสมอง เหลือเวลาดูใจ 3เดือน

เบน ยิ้มสู้ คุณแม่มะเร็งขึ้นสมอง เหลือเวลาดูใจ 3เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาบรรดาแฟนคลับและคนรอบข้างอดเป็นห่วงไม่ได้ หลังทราบข่าวอาการป่วยของคุณแม่นักร้องหนุ่มอารมณ์ดี "เบน ชลาทิศ ตันติวุฒิ" โดยหลังจากกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านได้ไม่นาน แพทย์เจ้าของไข้ตรวจพบเชื้อมะเร็งตัวเดิมซ่อนอยู่บริเวณใต้แกนสมอง และขยายตัวลุกลามไปยังบริเวณอื่นๆ ของร่างกายจนทำให้ไม่สามารถฉายแสงได้!!

โดยล่าสุดในงานแถลงข่าวภาพยนตร์ "ป้าแฮปปี้ She ท่าเยอะ" หนุ่ม "เบน ชลาทิศ" ได้ออกมาเปิดเผยว่า อาการของคุณแม่ตอนนี้ เริ่มแสดงท่าทีเหม่อลอยบ่อยขึ้น พูดคนเดียวบ้างเป็นบางครั้ง และไม่สามารถจดจำบุคคลรอบข้างได้เหมือนแต่ก่อนแล้ว ซึ่งแพทย์เจ้าของไข้ยังได้ให้คำแนะนำอีกว่า อยากให้เจ้าตัวพาคุณแม่กลับไปใช้ชีวิตช่วงสุดท้ายที่บ้าน เนื่องจากเกรงว่าท่านอาจมีเวลาอยู่ได้ไม่ถึง 3 เดือน...

เห็นว่าตอนนี้อาการป่วยของคุณแม่หนักขึ้นกว่าเดิม ?
"ใช่ครับผม เพราะหลังจากที่คุณแม่กลับบ้านได้ 1 เดือน ท่านก็เริ่มแสดงอาการเบลอๆ เราเลยพาท่านไปหาหมอเพื่อตรวจสุขภาพอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เองที่คุณหมอเขาได้ไปเจอกับเชื้อมะเร็งก้อนหนึ่งที่มันซ่อนอยู่บริเวณใต้แกนสมอง คือมันซ่อนอยู่ตรงนี้มานานแล้วไงครับเลยทำให้ที่ผ่านมาเวลาเราสแกนมันเลยหาไม่เจอ แล้วเหมือนกับว่าที่เจอก็เป็นเพราะเชื้อมันลามไปไกลมาก ไปถึงไขสันหลังอะไรต่างๆ จนทำให้ไม่สามารถฉายแสงได้อีก ถ้าจะรักษาอย่างมากก็ทำได้แค่รักษาตามอาการครับ"

อาการของท่านตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"ท่านจำใครไม่ได้แล้วครับ ส่วนใหญ่ท่านก็จะพูดคนเดียว ยิ้มคนเดียว มองเหม่อๆ คล้ายกับว่าท่านอยู่ในโลกของท่านคนเดียวแล้ว"

หลังจากนี้จะพาท่านกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลไหม ?
"ตอนนี้ท่านกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านแล้วครับ ซึ่งเราเองก็ได้จ้างพยาบาลมาช่วยดูแลท่านเวลาที่ผมออกมาทำงาน (ยิ้ม) คือคุณหมอเขาใช้คำว่ายอมแพ้นะครับ แล้วเขาก็อยากให้เราพาคุณแม่กลับมาอยู่บ้าน พาท่านกลับมาใช้ชีวิตช่วงสุดท้ายที่บ้านครับ"

สภาพจิตใจพี่เบนตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"เอ่อ...โอเคครับ เพราะผมเองก็ถือว่าโชคดีเหมือนกันที่ได้มีเวลาทำใจมาระยะหนึ่งเนื่องจากท่านป่วยมาหลายปีแล้ว อีกอย่างคนที่บ้านก็ได้มารวมตัวกันเพื่อเป็นกำลังใจให้คุณแม่ด้วย ถือว่าโชคดีมากแล้วครับ (ยิ้ม)"

เห็นว่าเราเองก็ตั้งใจจะเฟดงานในวงการเพื่อไปดูแลคุณแม่ ?
"ใช่ครับ ตอนนี้ผมก็รอเคลียร์คิวละครกับรายการต่างๆ ที่ยังค้างคาอยู่"

เครียดมากไหมพี่เบนกับอาการป่วยของคุณแม่ ?
"ไม่เลยครับ เพราะถึงแม้เราจะเจอเรื่องแย่ แต่อย่างน้อยเรื่องการทำงานของเรา เราก็ยังได้เจอเรื่องดีๆ บ้าง ซึ่งผมเองก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนมากครับที่ให้โอกาส"

คุณหมอได้บอกไหมว่าคุณแม่จะอยู่กับเราได้นานแค่ไหน ?
"คุณแม่น่าจะอยู่ได้สัก 3 เดือนเต็มที่ คืออันนี้นับจากเดือนที่แล้วนะครับ แต่ว่าตอนนี้ เท่าที่ผมสังเกตดูท่านก็อาการทรงๆ ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เล็บมือเล็บเท้ายาวขึ้น ซึ่งก็ถือว่าดีครับผม"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เบน ยิ้มสู้ คุณแม่มะเร็งขึ้นสมอง เหลือเวลาดูใจ 3เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook