ขรก.หนุ่มโพสต์แช่งตำรวจ โดนสั่งโทษภาคทัณฑ์

ขรก.หนุ่มโพสต์แช่งตำรวจ โดนสั่งโทษภาคทัณฑ์

ขรก.หนุ่มโพสต์แช่งตำรวจ โดนสั่งโทษภาคทัณฑ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ Thailand Police Story ได้โพสต์ภาพและข้อความ หนุ่มข้าราชการในกรุงเทพฯ ถูกนายตำรวจยศนายสิบ จ.กาญจนบุรี จับข้อหาขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่มีใบขับขี่ และไม่เสียภาษีตาม พ.ร.บ. ถูกปรับเงิน 200 บาท โดยโพสต์ว่ากล่าวสาปแช่งและหมิ่นประมาทนายตำรวจคนดังกล่าว

จนกระทั่งหนุ่มข้าราชการต้องออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ เพื่อขอโทษนายตำรวจในเวลาต่อมา อีกทั้งยังถูกแจ้งความฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับความเหมาะสมมากกว่าเสียงชื่นชม

ล่าสุดทางหน่วยราชการที่ชายคนดังกล่าวมีตำแหน่งสังกัดอยู่นั้น ได้ออกหนังสือชี้แจงและมีบทลงโทษ โดย ล่าสุดสำนักงานสภาพัฒนาการเมือง สถาบันพระปกเกล้า ได้มีหนังคำสั่งระบุว่า จากกรณีที่ นายนันทยุทธ ตันสาโรจน์ ลูกจ้างฯ ได้กระทำการอันไม่ควรบนสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2558 นั้น

ทั้งนี้ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้าได้สั่งการให้มีการรวบรวมข้อมูลและข้อเท็จจริงต่างๆ พบว่า การกระทำนั้น เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและเป็นสิ่งที่ผิดต่อวินัยของพนักงาน ลูกจ้าง ของสำนักงานสภาพัฒนาการเมืองจริง จึงเห็นควรให้ลงโทษนายนันทยุทธ ตันสาโรจน์ โดยการภาคทัณฑ์ ตามคำสั่งสำนักงานสภาพัฒนาการเมืองที่ 15/2558 เรื่อง ลงโทษภาคทัณฑ์ ลงวันที่ 20 เมษายน 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook